Tính từ hôm 9/4 tới nay, thủ phủ Cáp Nhĩ Tân thuộc tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc đã ghi nhận nhiều ca nhiễm Covid-19 mới, do vậy chính quyền thành phố này đã buộc phải đưa ra hàng loạt biện pháp nhằm ngăn virus Sars-CoV-2 tiếp tục lây lan tại đây.

{keywords}
Lực lượng an ninh túc trực tại sân bay Cáp Nhĩ Tân. Ảnh: Reuters

Trang Redstar News cho biết nhiều tuyến đường trong nội thành Cáp Nhĩ Tân đã bị chặn, cũng như mật độ xe đi lại trên đường phố nơi đây đã giảm đáng kể. Ngoài ra khi người dân đi vào những nơi công cộng như bến xe, trung tâm thương mại, quán ăn hay hiệu thuốc đều phải tuân thủ theo các quy trình y tế do chính quyền thành phố đặt ra.

“Tôi sẽ không để con cái hay cha mẹ mình đi ra ngoài. Nếu gia đình tôi cần mua thực phẩm thì chồng tôi sẽ làm việc đó. Trong trường hợp có việc cần đi ra ngoài thì chúng tôi sẽ luôn để giày dép ở bên ngoài, nhằm đề phòng nguy cơ virus Sars-CoV-2 xâm nhập vào nhà”, cô Tôn, một người dân Cáp Nhĩ Tân trả lời tờ Mirror cho biết.

“Tất cả những ca dương tính với Covid-19, các trường hợp nghi nhiễm, những người từng tiếp xúc với các bệnh nhân có triệu chứng nhiễm bệnh sẽ cần phải cách ly và tiến hành xét nghiệm”, Mirror trích thông cáo chính quyền thành phố Cáp Nhĩ Tân đưa ra.

Video: Chính quyền Cáp Nhĩ Tân siết chặt biện pháp phòng Covid-19. Nguồn: Redstar News

Tuấn Trần