Cuộc sống đầy những khó khăn không ngờ của nữ tiếp viên phục vụ trên du thuyền siêu sang đã được phơi bày sau cái chết của người mẫu Australia McNamara.

Sinead McNamara, 20 tuổi, người mẫu trên Instagram, được cho là đã tự vẫn trong khi làm tiếp viên trên du thuyền siêu sang trị giá 190 triệu USD (khoảng 4,5 nghìn tỷ đồng) Mayan Queen IV. Vài tháng trước khi chết, người mẫu trẻ tuổi này dường như đang sống trong mơ, chu du từ hòn đảo này sang hòn đảo kia trong khi làm việc trên du thuyền hạng sang của một trong những người đàn ông giàu có nhất thế giới - tỷ phú Mexico Alberto Bailleres.

{keywords}
Du thuyền Mayan Queen IV

Tuy nhiên, đằng sau những bức ảnh, đoạn thông tin lung linh trên mạng xã hội lại là một thực tế đen tối hơn nhiều. Đó là nơi thuốc phiện được dùng tràn lan, gái mại dâm được bí mật đưa lên du thuyền và các tiếp viên thiếu ngủ phải làm việc không nghỉ.

Các cựu tiếp viên đã vén màn một khía cạnh khác của nghề, nơi thứ mà họ thường xuyên gặp là tình trạng kiệt sức. Tờ Dailymail dẫn lời các nữ tiếp viên Australia cho hay, làm việc nhiều giờ là rất phổ biến và họ thường chỉ được ngủ khoảng 4h, không ngày nghỉ.

Nữ tiếp viên Sarah Begbie, người Australia, bắt đầu làm việc trên siêu du thuyền vào năm 2014 khi bạn trai, cũng làm việc trên một du thuyền sang trọng, nói rằng công ty anh đang tìm người. Sarah không thể biết được công việc sắp tới của mình kinh khủng thế nào.

Theo Sarah, thời gian nghỉ ngơi dài nhất trong ngày làm việc dài 16h của cô chỉ có 2 phút. Là tiếp viên, trách nhiệm của Sarah là giữ cho mọi thứ sạch sẽ cũng như phục vụ cho 16 vị khách luôn đòi đồ ăn và nước uống.

"Tôi không bao giờ có thể lường trước công việc vất vả mà tôi sẽ phải làm", Sarah kể. "Tôi thường thức giấc lúc 6h sáng và chúng tôi phải làm việc 16-18h một ngày. Ý tôi là, tôi không thể ngồi nghỉ quá hai phút, tôi phải làm việc suốt".

Căn phòng mà các thành viên thủy thủ đoàn nghỉ trong đó nhỏ tới mức nó chỉ đủ không gian cho 1 người thay quần áo một lần, Sarah kể.

{keywords}
Nữ tiếp viên Sarah Begbie

Madeleine Meister làm việc trên một du thuyền ở Địa Trung Hải để lấy tiền chu du châu Âu. Cũng như Sarah, nhà cựu trị liệu ở spa cho hay, không có cái gọi là "không gian cá nhân" cho các thành viên thủy thủ đoàn. Meister nói, ca của cô kéo dài từ 12-16h, không có ngày nghỉ cuối tuần.

Một tiếp viên khác tên là Katy McGregor kể với tờ Daily Telegraph, cô phải phục vụ đồ uống cho khách tới tận 3h sáng và vài giờ sau đã phải dậy để làm bữa sáng cho khách. Trong vài giờ được nghỉ ngơi, căn phòng của các tiếp viên chật cứng. Theo Katy, cabin dành cho nhân viên bé tới mức không đủ chỗ cho hai người đứng cùng lúc.

Trong cẩm nang được các nhà tuyển dụng phân phát, họ nói với các tiếp viên tương lai rằng cuộc sống trên du thuyền sẽ tập trung quanh tàu, chủ tàu và những vị khách. Ngoài ra, những người nhận việc sẽ phải gạt bỏ tham vọng cá nhân.

Tracey Zarowsky, từ Sydney, cũng làm việc trên du thuyền, đã đi xuyên châu Âu trong 7 năm. Tracey cho hay, trong khi công việc tạo cơ hội cho cô được chu du khắp thế giới nhưng công việc trong ngành dịch vụ này vô cùng khắc nghiệp. "Đòi hỏi cao... Tôi từng biết một cô gái, chỉ quá cân một chút thôi, nhưng người chủ không thích và cô ấy bị sa thải".

Các tiếp viên khác cũng xác nhận thông tin trên và cho hay, họ còn được chỉ thị phải nhắm mắt làm ngơ với những hành động suồng sã của khách cũng như phớt lờ việc gái mại dâm được đưa lên thuyền.

Một tiếp viên kể, việc gái điếm xuất hiện trên thuyền là phổ biến cũng như việc dùng thuốc phiện. Theo tiếp viên này, cô thậm chí vẫn phải làm việc trong tình trạng viêm phế quản và từng có lần bị một vị khách Nga ném trà vào mặt vì làm không đúng kiểu anh ta thích.

Trong vài năm gần đây, mức độ cạnh tranh với những công việc trên du thuyền là khá cao. Một số người cho rằng chính những thông tin đăng trên mạng xã hội Instagram đã tô son điểm phấn cho công việc khắc nghiệt này.

Hoài Linh

Chuyện chọn vợ ly kỳ của đại gia Nga

Chuyện chọn vợ ly kỳ của đại gia Nga

Yulia Sveshnikova, 29 tuổi, một sinh viên Nga nghèo đã được chọn làm vợ nhà tài phiệt dầu mỏ Konstantin Scherbinin, 55 tuổi.

Đại gia lừa ký "hợp đồng tình ái" với chân dài

Đại gia lừa ký "hợp đồng tình ái" với chân dài

Một chân dài ở Mỹ đã khiếu kiện người tình tỷ phú vì bị lừa ký vào một thỏa thuận "tiền đổi tình"

Chân dài tự cào cấu, đấm đá để đổ tội cho đại gia

Chân dài tự cào cấu, đấm đá để đổ tội cho đại gia

Một triệu phú Mỹ vừa tung video bằng chứng cho thấy, bạn gái cũ tự đấm, đánh mạnh vào người để đổ tội cho ông này.

Đại gia Nga nuôi người yêu lớn rồi kết hôn

Đại gia Nga nuôi người yêu lớn rồi kết hôn

Valentin Ivanov, 55 tuổi, một trong những quản lý hàng đầu của công ty dầu khí Nga Lukoil, mới đây đã kết hôn với người mẫu mà ông hẹn hò từ khi cô này mới 14 tuổi.