Đại gia có thu nhập đáng ghen tị trên là Jeff Bezos, người sáng lập kiêm Tổng giám đốc điều hành của tập đoàn thương mại điện tử và điện toán đám mây Mỹ Amazon.

{keywords}
Tỷ phú Jeff Bezos. Ảnh: Word Press

Theo Sputnik, tỷ phú Bezos kiếm được số tiền "khủng", lên tới 6,4 tỷ USD chỉ trong một ngày, sau khi giá cổ phiếu Amazon tăng vọt 5,3%, lên mức 2.283 USD/cổ phiếu hôm 14/4. Việc tăng giá cổ phiếu của "ông lớn" công nghệ Mỹ xảy ra trong bối cảnh các thị trường chứng khoán có tín hiệu tích cực với chỉ số S&P 500 tăng hơn 2%.

Diễn biến nâng tổng trị giá tài sản của ông chủ Amazon lên 138,5 tỷ USD, tăng gần 20% trong 4 tháng trở lại đây, giúp ông vững ngôi người giàu nhất thế giới năm thứ ba liên tiếp.

Đáng nói, ông Bezos không phải là đại gia duy nhất trong danh sách những người giàu nhất theo thống kê của Forbes kiếm bộn giữa lúc đại dịch Covid-19 càn quét khắp thế giới.

Giá cổ phiếu của công ty Walmart tăng tới 5% kể từ đầu năm nay cũng giúp làm tăng tổng trị giá tài sản của gia tộc Walton, những người sáng lập và sở hữu đế chế bán lẻ này, lên 169 tỷ USD. Cùng thời điểm, Elon Musk, tổng giám đốc điều hành hãng xe điện Tesla cũng mang về thêm 10,4 tỷ USD vào khối tài sản khổng lồ của ông.

Theo thống kê của Bloomberg Billionaire Index, mặc dù 500 người giàu nhất thế giới đã mất tổng cộng 553 tỷ USD tính tới thời điểm này trong năm nay do suy thoái kinh tế bắt nguồn từ sự bùng phát của đại dịch Covid-19 toàn cầu, nhưng tổng trị giá tài sản của họ hiện tăng 20% so với mức thấp ngày 23/3.

Trong khi đó, virus corona chủng mới tiếp tục tác oai, tác quái, khiến tỉ lệ thất nghiệp ở Mỹ tăng vọt và hiện đã vượt quá con số 16 triệu người.

Tuấn Anh