Bức ảnh một bé gái 10 tháng tuổi đang ngắm nhìn những chiếc phi cơ tại sân bay St.Petersburg trước khi cất cánh tới Ai Cập đã trở thành biểu tượng của thảm kịch máy bay tại Sinai trên mạng xã hội.

TIN BÀI KHÁC:

Darina Gromova là nạn nhân nhỏ tuổi nhất trong tổng số 244 người thiệt mạng trên chuyến bay mang số hiệu 7K9268. Chiếc máy bay đã đột nhiên biến mất khỏi màn hình radar trên bán đảo Sinai khi đang đi từ khu nghỉ dưỡng Sharm El-Sheikh của Ai Cập trở về thành phố St.Petersburg (Nga) vào sáng 31/10.

{keywords}

Cha mẹ cô bé cũng thiệt mạng trong vụ tai nạn này, hãng thông tấn RT của Nga cho biết.

Trước khi máy bay của họ cất cánh từ St.Petersburg tới Sinai, mẹ của cô bé, chị Tatiana đã chụp một bức ảnh và đăng trên mạng xã hội với dòng chú thích “hành khách chính” kèm theo biểu tượng mặt cười. Cô bé chắc chắn đã không biết rằng bức ảnh này sẽ trở thành biểu tượng đau thương của thảm kịch máy bay.

Cư dân mạng trên khắp nước Nga đã bày tỏ sự xót thương trước câu chuyện về cô bé Darina.

“Hãy yên nghỉ nhé thiên thần nhỏ. Tôi cảm thấy thật thương tiếc cho họ [các nạn nhân] nhất là em bé chỉ mới 10 tháng tuổi này”, một người sử dụng Twitter bình luận.

25 em nhỏ được tin là đã có mặt trên chuyến bay 7K9268, cùng với 192 người lớn, trong đó có gần 140 người là phụ nữ.

Máy bay đã biến mất khỏi màn hình radar 23 phút sau khi cất cánh. Hầu hết các hành khách trên chiếc Airbus A321 đều là khách du lịch. Biển Đỏ của Ai Cập là điểm đến phổ biến đối với các du khách Nga trong những năm gần đây.

Sầm Hoa