Một trận động đất mạnh đã tấn công miền nam Philippines, làm ít nhất 3 người chết, phá hủy nhiều ngôi nhà và khiến nhiều người hoảng loạn.

Theo báo Inquirer, trận động đất này có cường độ 6,5 độ richter, xảy ra vào khoảng 22h đêm qua (ngày 10/2, giờ địa phương). Tâm chấn nằm ở độ sâu 27km, cách thành phố Surigao trên đảo Mindanao khoảng 14km về hướng bắc.

{keywords}
Các mảnh vỡ văng bừa bãi sau động đất. Ảnh: Inquirer

Trước đó, Văn phòng Địa chấn học Philippines đã đo được cường độ trận động đất là 6,7 độ richter. Trung tâm Cảnh báo sóng thần khu vực Thái Bình Dương nói rằng không có cảnh báo sóng thần nào được đưa ra sau địa chấn.

Theo Đài phát thanh DZMM dẫn lời quân đội, ba người đã thiệt mạng, nhưng không cung cấp chi tiết hơn. Ngoài số người thiệt mạng, còn có ít nhất 7 người khác đã bị thương do các mảnh vỡ rơi trúng.

Nữ phát ngôn viên dân phòng khu vực April Sanchez cho biết, 7 người bị thương này đều là ở bên ngoài thành phố Surigao, trong khi số người bị thương trong thành phố hiện chưa được xác định.

Giáo sư đại học Rocks Tumadag nói rằng, sau trận động đất, nhiều người dân ở Surigao đã bỏ chạy lên chỗ cao hơn do lo ngại sóng thần có thể xảy ra. Ông cũng cho hay, các cơn dư chấn vẫn đang khiến cho thành phố bị rung lắc.

“Xuất hiện tình trạng hoảng loạn trên các đường phố”, ông Tumadag nói. Nhiều công trình bị hư hại và gạch vỡ rơi bừa bãi trên các con phố.

Theo một thông báo dân phòng, một câu cầu đã bị gãy, trong khi có ít nhất một tòa nhà và vài căn nhà đã bị động đất làm sập. “Có thông tin nhiều người bị mắc kẹt bên trong. Các nỗ lực cứu hộ đang được tiến hành”, thông báo nêu rõ.

Dương Lâm