Theo báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP), lượng tour đặt trước gia tăng sẽ giúp thị trường du lịch nội địa của Trung Quốc phục hồi sau một mùa hè bị gián đoạn vì các ổ dịch biến thể Delta kéo theo những biện pháp phong tỏa và hạn chế đi lại trên cả nước.   

Tuy nhiên, các nhà phân tích và điều hành tour cho biết, hầu hết du khách sẽ không đi chơi xa mà chọn nơi gần nhà, vì nhiều người còn lưỡng lự sau không ít lần bị hủy tour vì Covid-19 trong những tháng gần đây.

{keywords}
Thị trường du lịch Trung Quốc đang có những tín hiệu hồi phục dịp Tết Trung thu. Ảnh: Bloomberg

Trong khoảng thời gian 23/8 đến 6/9, lượt đặt tour liên tỉnh trên nền tảng Ctrip của Trip.com đã tăng 365%, trong khi các tour nhóm tăng 550%. Thời gian đặt tour gia tăng trùng thời điểm số ca nhiễm mới ở Trung Quốc giảm mạnh, từ mức 3 con số trong tháng 7 và đầu tháng 8 xuống còn 2 con số vào đầu tháng 9.

Bắc Kinh là điểm đến phổ biến nhất trong dịp lễ kéo dài 3 ngày này, tính từ 19/9. Lượt đặt trên Ctrip với điểm đến thuộc Bắc Kinh hôm 6/9 cao gấp 8 lần so với cách đó 2 tuần, và giá vé máy bay tăng 20% trong tuần này so với cùng kỳ năm ngoái.

Lượng tour đặt đến các điểm du lịch hấp dẫn như tỉnh Hải Nam và Tứ Xuyên cũng tăng lần lượt 323% và 528% so với 2 tuần trước.  

Công ty du lịch trực tuyến LY.com ước tính, 800 triệu khách du lịch nội địa sẽ lên đường trong kỳ nghỉ Tết Trung thu. 

Giới phân tích nhận định, xu hướng du lịch tích cực có thể được coi là dấu hiệu báo trước một đợt bùng nổ lớn về lượng tour trong kỳ nghỉ Quốc khánh Trung Quốc kéo dài một tuần vào đầu tháng 10.

Thanh Hảo

Trung Quốc sơ tán cả thị trấn, tạo 'vùng không người' để chống Covid-19

Trung Quốc sơ tán cả thị trấn, tạo 'vùng không người' để chống Covid-19

Các nhà chức trách Trung Quốc đã sơ tán hàng nghìn dân sống ở vùng biên giáp Myanmar trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.