Theo thăm dò mới đây của CNN do công ty nghiên cứu độc lập SSRS thực hiện, có tới 66% người Mỹ nói rằng họ không chắc liệu ông Biden có phải là "một nhà lãnh đạo mà bạn có thể tin tưởng" hay không. Con số này bao gồm 92% ý kiến từ các thành viên Cộng hòa, 75% ý kiến độc lập và 36% thành viên Dân chủ.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP

Cuộc thăm dò cũng cho thấy, 45% người trưởng thành tin các chính sách của Tổng thống Biden đã khiến nền kinh tế Mỹ xấu đi, trong khi 30% nhận định chúng có tác động tích cực và 25% nói chúng không có tác động nào.

Khi được hỏi về cách thức Tổng thống điều hành nền kinh tế nói chung, 54% số ý kiến tỏ ra không đồng tình – tăng 5 điểm phần trăm so với cuối mùa hè, và tăng 12 điểm phần trăm so với cuối tháng 4.

Trong năm đầu tiên của nhiệm kỳ, chính quyền Tổng thống Biden đã nhiều lần đối mặt với sóng gió về kinh tế, bao gồm sự gián đoạn chuỗi cung ứng, giá khí đốt tăng, chi phí nhà ở leo thang và lạm phát. Khảo sát cho thấy, 80% ý kiến coi lạm phát là một vấn đề lớn đối với nền kinh tế nước này, 79% có suy nghĩ tương tự về tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng, 77% về giá nhà tăng và 70% về giá xăng tăng.

Trong khi đó, chỉ 22% số người tham gia khảo sát cho biết tình hình tài chính của họ tốt hơn, và 69% nói tình hình tài chính của mình xấu đi hoặc không thay đổi.

Theo khảo sát, tỷ lệ ủng hộ dành cho những gì Tổng thống đang làm đạt 49%, không tán thành ở mức 51%, "rất tán thành" ở mức 16% và "rất không tán thành" ở mức 34%.

Nhìn chung, sự ủng hộ dành cho ông Biden giảm 4 điểm từ mức cao 53% hồi cuối tháng 4, còn tỷ lệ không tán thành tăng 10% so với mức thấp nhất 41% hồi đầu tháng 3.

Kết quả cuộc thăm dò kể trên được công bố ngày 15/12, lấy ý kiến của 1.256 người trưởng thành từ ngày 8-12/12, có sai số lấy mẫu cộng hoặc trừ 3,7 điểm phần trăm.

Trong khi đó, tỷ lệ ủng hộ dành cho Phó Tổng thống Kamala Harris tiếp tục ở mức thấp. Khảo sát của The Hill/HarrisX được công bố trong tuần này cho thấy, chỉ 43% những người được hỏi ủng hộ những gì bà Harris đang làm, trong khi tỷ lệ không ưa ở mức 50%.

Đọc tin thế giới trên VietNamNet

Thanh Hảo

Tỷ lệ ủng hộ ông Biden thấp kỷ lục

Tỷ lệ ủng hộ ông Biden thấp kỷ lục

Tổng thống Mỹ Joe Biden hứng chịu chỉ trích nặng nề từ công chúng nước này về cách thức ông xử lý các vấn đề kinh tế, Covid-19 và bạo lực súng đạn.