{keywords}
Nhân viên cứu hộ khẩn trương đưa người phụ nữ sắp sinh tới xe cứu thương sau khi bệnh viện phụ sản bị tấn công. Ảnh: AP

Theo phóng viên hãng tin AP, người phụ nữ trong hình và con cô đã thiệt mạng sau khi Nga đánh bom bệnh viện phụ sản, nơi cô dự định sinh.

Trong video và bức hình được các phóng viên AP quay vào ngày 9/3 sau cuộc tấn công vào bệnh viện, người phụ nữ ôm phần bụng dưới đầy máu trong khi các nhân viên cứu hộ mau chóng đưa cô đi qua đống đổ nát ở thành phố bị vây hãm Mariupol. Khuôn mặt trắng bệch của người phụ nữ phản ánh sự kinh hoàng về những gì vừa xảy ra.

Đây là khoảnh khắc tàn khốc nhất cho tới nay khi cuộc tấn công Ukraine của Nga đã bước sang ngày thứ 19.

Người phụ nữ trên đã được đưa tới một bệnh viện khác, gần chiến tuyến hơn, nơi các bác sĩ cố giữ lấy mạng sống của cô. Biết được mình sắp mất con, người phụ nữ này đã hét lên với họ: "Hãy giết luôn tôi đi".

Bác sĩ phẫu thuật Timur Marin phát hiện xương chậu của người phụ nữ đã dập nát, hông bị tách rời. Ông cho biết, các bác sĩ đã lấy em bé ra ngoài bằng phương pháp sinh mổ nhưng nó không có dấu hiệu của sự sống. Sau đó, họ tập trung cứu người mẹ. "Hơn 30 phút hồi sức cấp cứu cho người mẹ nhưng không mang lại kết quả. Cả hai đều qua đời".

Giữa hỗn độn sau vụ không kích, các bác sĩ không có thời gian để ghi lại tên người phụ nữ khi cô được chồng và cha đem đi. Các bác sĩ nói, ít nhất còn có người đến để tìm cô ấy để cô không phải kết thúc trong những ngôi mộ tập thể.

Các nhà báo AP, những người đã đưa tin từ bên trong Mariupol kể từ khi thành phố này bị phong tỏa từ đầu cuộc chiến, đã ghi lại cuộc tấn công và tận mắt chứng kiến các nạn nhân. Họ đã quay video, chụp ảnh về những bà mẹ mang thai cố chạy khỏi phòng hộ sinh.

Tuy nhiên, Nga khẳng định, bệnh viện phụ sản này đã bị những kẻ cực đoan chiếm giữ và dùng làm căn cứ, không còn bệnh nhân hay bác sĩ nào. Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc và Đại sứ quán Nga tại London, Anh gọi những hình ảnh trên là tin giả.

Hoài Linh

Những hình ảnh tàn khốc của chiến tranh ở Ukraine

Những hình ảnh tàn khốc của chiến tranh ở Ukraine

Các bức hình được chụp vào ngày thứ 13 của cuộc chiến tại Ukraine cho thấy sự tàn phá mà đất nước này phải hứng chịu cũng như những tổn thất to lớn mà dân thường đang đối mặt.