Vụ cháy diễn ra vào sáng sớm ngày 2/9 (giờ địa phương) trên một chiếc tàu thương mại chở 33 hành khách và thuỷ thủ đoàn. Cho đến chiều tối ngày 2/9 (giờ địa phương), 25 thi thể đã được tìm thấy, và 9 người khác vẫn đang mất tích. Sĩ quan Cảnh sát biển Matthew Kroll cho biết các thi thể đầu tiên được vớt lên cho thấy các dấu hiệu trùng khớp với nguyên nhân đuối nước.

{keywords}
Con thuyền bị ngọn lửa hung hãn nuốt trọn.

“Đây là trường hợp xấu nhất có thể xảy ra”, cảnh sát trưởng Santa Barbara phát biểu, cho biết thêm rằng nhiều khả năng các hành khách đều đang ngủ khi sự việc xảy ra. “Chúng tôi hiểu là các gia đình nạn nhân đều đang cảm thấy nặng trĩu khi họ chờ đợi để xác định xem chính xác chuyện gì đã xảy ra và người thân của họ đã ở trong hoàn cảnh như thế nào”.

{keywords}
Cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường

Sĩ quan Monica Rochester nói: “Chúng tôi sẽ tìm kiếm suốt đêm cho đến sáng… Nhưng chúng ta đều nên chuẩn bị tinh thần để đối mặt với kết quả xấu nhất”.

Nghị sĩ Julia Brownley, đại diện cho khu vực dân cư, đã có mặt tại hiện trường và gặp mặt các lực lượng chức năng, những người đã huy động máy bay trực thăng đến cứu hộ và tổ chức rà soát dọc bờ biển để tìm kiếm những người đang mất tích.

{keywords}
Cơ quan chức năng thực hiện thu hồi thi thể nạn nhân.

Tuy lực lượng cứu hoả đã kiểm soát được ngọn lửa, song con tàu đã chìm xuống độ sâu khoảng 15m, khiến công tác tìm kiếm cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

Người dân Santa Barbara đã đến đặt vòng hoa và nến ở bến cảng nơi con tàu mang tên Conception từng neo lại trước khi ra khơi.

Anh Orlando Aldana, người sống trong thành phố và thường xuyên đến bến cảng, đã mang đến 34 ngọn nến để tưởng niệm mỗi nạn nhân. “Chúng sẽ được thắp sáng cả đêm cho họ. Bạn chẳng bao giờ nghĩ việc như thế này sẽ xảy ra. Tôi chỉ biết cầu nguyện cho tất cả mọi người”, anh nói.

Một số hình ảnh khác từ hiện trường:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Anh Thư