Philippines có những chuyển mình đáng kể trong việc mua sắm vũ khí, tăng cường liên minh để gia tăng khả năng phòng thủ, bảo vệ chủ quyền hàng hải trước người láng giềng khổng lồ ngày càng gây hấn.

Philippines đã ký Hiệp ước tăng cường phòng thủ chung với Mỹ, mở đường cho quân đội Hoa Kỳ sử dụng 5 căn cứ quân sự tại nước này, trong đó có căn cứ không quân trên đảo ở Biển Đông.

{keywords}

Tàu tuần duyên lớp Hamilton


Kể từ lúc bắt đầu quyết định kiện TQ ra tòa trọng tài quốc tế vì yêu sách chủ quyền thái quá ở Biển Đông năm 2013, Philippines cũng đã không ngừng thực hiện chương trình nâng cấp, hiện đại hóa quân đội bằng việc mua sắm các trang thiết bị hiện đại cho cả Hải quân, Không quân và Lục quân.

Tới thời điểm này, lực lượng vũ trang Philippines đã hoàn tất việc mua sắm nhiều tài sản quân sự như các tàu tuần duyên lớp Hamilton, tàu đổ bộ, các máy bay chiến đấu siêu âm FA-50PH, máy bay vận tải quân sự C-295, máy bay vận tải hạng nặng C-130, trực thăng đa nhiệm AW109, tàu hải vận chiến lược, xe bọc thép chở quân M-113A2, xe tăng, xe cứu hộ....

{keywords}

Máy bay vận tải quân sự C-295


{keywords}

máy bay vận tải hạng nặng C-130


{keywords}

{keywords}

Trực thăng đa nhiệm AW109


{keywords}

Xe bọc thép chở quân M-113A2


{keywords}

Máy bay chiến đấu siêu âm FA-50PH


{keywords}

Tàu đổ bộ mua từ Australia.


Thái An tổng hợp