Hãng tin Reuters cho biết, nhà chức trách Indonesia ngày 5/8 đã bắt giữ 6 người bị nghi có liên quan tới IS và âm mưu tấn công Singapore.

Theo phát ngôn viên cảnh sát Indonesia, ông Agus Rianto, những kẻ tình nghi đang âm mưu phối hợp với một thành viên tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria, tấn công Singapore từ Batam, hòn đảo nằm cách phía nam Singapore khoảng 15km.

{keywords}

Cảnh sát chống khủng bố Indonesia. (Ảnh: Reuters)

“Chúng tôi nắm được, chúng đang lên kế hoạch tấn công vào các mục tiêu quan trọng, khu vực đông đúc, bao gồm cả các đồn cảnh sát”, ông Rianto nói.

Những nghi phạm bị bắt giữ có liên quan tới Bahrun Naim, một phiến quân người Indonesia đang tham chiến cùng với IS ở Syria, cảnh sát Indonesia cho biết thêm.

Các nhà điều tra Indonesia tin rằng, Naim là một trong những kẻ chủ mưu đứng sau vụ tấn công hồi tháng 1 ở thủ đô Jakarta của nước này, khiến 8 người thiệt mạng, trong đó bao gồm cả 4 kẻ tấn công.

Tờ Batam Pos dẫn lời cảnh sát cho hay, hầu hết nghi phạm là công nhân, có độ tuổi từ 19 đến 46. Một số báo khác viết rằng, các nghi phạm âm mưu tấn công rocket nhằm vào Singapore. Thông tin này chưa được nhà chức trách Indonesia xác nhận.

Trong khi đó, phía Singapore cho biết, họ đã nâng cao các biện pháp an ninh để ứng phó.

Dương Lâm