Daily Mail dẫn các nguồn tin nắm rõ tình hình cho hay, Hoàng gia không thể tiếp khách qua đêm ở cung điện Buckingham vì Cánh đông đã bị đóng, đồng nghĩa với việc không có phòng cho đội tuỳ tùng gồm nhiều người của nhà lãnh đạo Mỹ.

{keywords}
 

Với một chuyến thăm chính thức như của người đứng đầu Mỹ thì hành động này là bất thường. Tuy nhiên, phía nước chủ nhà cho hay, không có ý định làm mất mặt ông Trump vì hiện cung điện Buckingham đang trong quá trình sửa chữa. Việc tu sửa đã bắt đầu từ mùa thu năm ngoái, rất lâu trước khi ý tưởng ông Trump thăm Anh bắt đầu hình thành.

Kế hoạch tu sửa Điện Buckingham kéo dài 10 năm, tiêu tốn 365 triệu Bảng (khoảng 10.000 tỷ đồng) bắt đầu được triển khai sau khi một số khu vực trong toà nhà này dường như là mối đe doạ lớn với an toàn và sức khoẻ.

Các nguồn tin cho hay, Tổng thống Mỹ và phu nhân có thể nghỉ ở Belgian Suite, phía sau cung điện Buckingham. Tuy nhiên, không ai trong số các trợ lý và nhân viên của ông Trump có thể ở gần vì Cánh đông đang tu sửa. Vì vậy, ông Trump và đoàn tuỳ tùng có thể lưu trú ở tư dinh của Đại sứ Mỹ tại Anh như khi nhà lãnh đạo này thăm Anh vào hè năm ngoái .

Ngoài nơi nghỉ, mọi thủ tục khác sẽ vẫn diễn ra ở Điện Buckingham trong 3 ngày vợ chồng ông Trump ở London. Tổng thống Mỹ và phu nhân sẽ thăm Anh từ 3-5/6. 

Hoài Linh