Một tiếng nổ lớn vang lên và đọ súng vừa xảy ra nhằm lãnh sự quán Trung Quốc ở thành phố Karachi của Pakistan.

Ông Trump dọa đóng cửa chính phủ Mỹ

Những trực thăng bí ẩn chở hàng "mật" rời Điện Kremlin

Ngày này năm xưa: Triều Tiên nã pháo phá nát đảo Hàn Quốc

Hãng tin RT dẫn thông tin từ báo chí địa phương cho biết đây có thể là một vụ tấn công khủng bố. Theo đó, một nhóm 3-4 người đã tấn công tòa lãnh sự, bắn vào bảo vệ và làm nổ tung cửa ra vào bằng lựu đạn cầm tay. 

{keywords}
Ảnh: Daily Pakistan

Một số bản tin cho biết, nhóm tấn công đã lên được mái của tòa lãnh sự rồi tấn công từ đó. Nhiều phát đạn và những tiếng nổ nhỏ vang lên trong khu vực. Lực lượng đông an ninh đã lập tức có mặt tại hiện trường.

Hãng tin Reuters dẫn các nguồn tin an ninh xác nhận đây là một vụ tấn công nhằm vào lãnh sự quán Trung Quốc. Chưa có thông tin nào về thương vong.

{keywords}

Ảnh: Twitter/Owais Tohid

Một số video và hình ảnh đăng trên mạng xã hội cho thấy khói bốc lên từ khu vực, với những tiếng nổ và súng bắn vang lên.

Theo Telegraph, tin mới nhất từ hiện trường cho hay, có ít nhất hai cảnh sát đã thiệt mạng. Hai kẻ tấn công đã bị tiêu diệt, hai tên khác còn sống nhưng có thể chưa vào được khu chính của tòa lãnh sự. Một quan chức thành phố Karachi nói, không có con tin nào nằm trong tay những kẻ tấn công.

Ông này cho biết thêm, hai kẻ tấn công đã vào trong khu nhà qua ngả xin thị thực. "Các nhà ngoại giao đều an toàn".

Một nhóm quân ly khai ở tỉnh Balochistan của Pakistan đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công. "Chúng tôi đã tiến hành vụ tấn công và mọi việc vẫn đang tiếp diễn", phát ngôn viên của nhóm Quân đội giải phóng Balochistan là Geand Baloch nói.

Karachi, thành phố lớn nhất của Pakistan đồng thời là một trung tâm tài chính, đã từ lâu chìm trong các cuộc xung đột chính trị, sắc tộc và phe phái.

Thanh Hảo

Tranh mua dịp "Black Friday" ở Mỹ đã là quá khứ?

Tranh mua dịp "Black Friday" ở Mỹ đã là quá khứ?

Ngày thứ sáu Đen (Black Friday 23/11) đánh dấu sự khởi động mùa mua sắm dịp Giáng sinh ở Mỹ, vốn chiếm khoảng 30% doanh thu bán lẻ hàng năm.

'Kim Jong Un vẫn mở rộng hoạt động hạt nhân'

'Kim Jong Un vẫn mở rộng hoạt động hạt nhân'

Tổ chức giám sát nguyên tử Liên Hợp Quốc cho rằng rất ít bước tiến đạt được hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên bán đảo Triều Tiên kể từ hội nghị thượng đỉnh Trump-Kim hồi tháng 6.

Phương Tây 'ngã ngửa' vì số tàu ngầm hạt nhân của TQ

Phương Tây 'ngã ngửa' vì số tàu ngầm hạt nhân của TQ

Lầu Năm Góc và các nhà quan sát phương Tây hầu như đã đánh giá sai về lực lượng tàu ngầm hạt nhân của Trung Quốc.

Lọt thỏm dưới đường ray, bé gái thoát chết kỳ diệu

Lọt thỏm dưới đường ray, bé gái thoát chết kỳ diệu

Một em bé 1 tuổi tại Ấn Độ đã thoát chết kỳ diệu sau khi bị rơi xuống đường ray tàu hỏa.

Sao phim Ấn Độ trả nợ giúp hàng ngàn nông dân

Sao phim Ấn Độ trả nợ giúp hàng ngàn nông dân

Ngôi sao Bollywood Amitabh Bachchan đã được ca ngợi như một anh hùng, sau khi giúp gần 1.400 nông dân tại quê nhà ở phía bắc Ấn Độ trả nợ.