{keywords}
 

Theo AP, ông Trump vừa viết trên Twitter rằng Mỹ đã sẵn sàng tấn công 3 khu vực của Iran hôm 20/6. “Tuy nhiên, khi tôi hỏi một vị tướng, có bao nhiêu người sẽ chết thì ông ấy trả lời 150. Mười phút trước khi cuộc tấn công diễn ra, tôi đã ngăn chặn nó…Không cân xứng với một vụ bắn hạ máy bay không người lái”. 

Người đứng đầu Nhà Trắng còn viết: “Tôi không vội vã, quân đội của chúng ta đang tái xây dựng, mới và sẵn sàng triển khai…cho tới giờ, vẫn là số 1 thế giới. Các lệnh trừng phạt đang phát huy tác dụng…Iran không bao giờ có được vũ khí hạt nhân cũng như chống lại được Mỹ và thế giới”.

{keywords}
 

Ông Trump cũng cho hay, việc mất đi sinh mạng là điều mà ông suy nghĩ. “Trên máy bay không người lái đó không có một nam giới hay phụ nữ nào. Đó là một khác biệt lớn, rất lớn”.

Tổng thống Donald Trump cam kết, Mỹ sẽ đáp trả vụ Iran bắn rơi máy bay không người lái.

Trước đó, theo New York Times, các quan chức ngoại giao và quân sự Mỹ cho hay, cuộc tấn công nhằm vào Iran dự kiến diễn ra lúc 7h tối (20/5), nhằm vào hệ thống radar và dàn tên lửa của Iran.

Vào thời điểm đó, các máy bay Mỹ đã ở trên không và các tàu đã vào vị trí. Tuy nhiên, sau đó kế hoạch đã bị huỷ bỏ, trái với lời khuyên của Ngoại trưởng Mike Pompeo, cố vấn an ninh quốc gia John R. Bolton và Giám đốc CIA Gina Haspel.

Hoài Linh