Vụ trộm hy hữu đã xảy ra từ đầu tuần này nhưng mãi tới ngày 20/8, bảo tàng ninja Iga-ryu mới thông tin về sự cố. Các nhân viên ở bảo tàng đã gọi báo cảnh sát sau khi chuông báo động trong tòa nhà reo vang vào sáng sớm ngày 17/8. Tuy nhiên, bọn trộm dường như đã lấy được thứ chúng muốn trước khi cao chạy xa bay.

{keywords}
Ly kỳ vụ trộm đột nhập khoắng két sắt của bảo tàng Iga-ryu. Ảnh:CNN

Theo tờ Yomiuri Shimbun, những tên đạo chích được cho đã dùng xà beng để mở cửa dẫn vào văn phòng bảo tàng, di dời két sắt nặng gần 150kg và tẩu thoát khỏi hiện trường chỉ trong vòng 3 phút. Cảnh sát tin các nghi phạm đã chờ tới khi toàn bộ nhân viên bảo tàng rời đi vào 17h30 hôm 16/8 mới ra tay hành động.

Truyền thông địa phương đưa tin, két sắt bị mất chứa toàn bộ tiền vé vào bảo tàng và các điểm tham quan ninja xung quanh vào cuối tuần. Ước tính đã có hơn 1.000 du khách tới những nơi này vào thời điểm đó.

Nhà chức trách hiện chưa công bố kết quả điều tra vụ trộm.

{keywords}
Một chương trình biểu diễn tài nghệ võ thuật của các ninja tại bảo tàng ninja Nhật

Theo các chuyên gia, ninja là một cá nhân hoặc một nhóm phục vụ lãnh chúa và võ tướng từ thời đại Kamakura đầu thế kỷ 12 tới thời đại Edo giữa thế kỷ 19 ở Nhật. Họ từng làm những công việc mà ngày nay người ta thường gọi là điệp viên như hoạt động tình báo, ám sát, chiến đấu ... Ninja đã trở thành nhân vật nổi tiếng trong lịch sử văn hóa Nhật với những kỹ năng tuyệt đỉnh của võ thuật, bậc thầy trong sử dụng ám khí, điều chế thuốc độc và lẩn trốn trong bóng đêm.

Tuy nhiên, ngày nay, ninja đảm nhận vai trò như đại sứ du lịch khi Nhật nỗ lực khai thác cơn sốt ninjutsu, nghệ thuật võ tàng hình của "các chiến binh bóng đêm" trên toàn cầu.

Mặc dù nhiều nơi ở đất nước mặt rời mọc tuyên bố có liên hệ với ninja nhưng Iga, nơi xảy ra vụ trộm két sắt bảo tàng và thành phố Koga láng giềng được ghi nhận là cái nôi phát triển hai trường phái chính của ninjustu.

Tuấn Anh

Ngoạn mục cảnh thác chảy ngược

Ngoạn mục cảnh thác chảy ngược

Ai nấy đều ngỡ ngàng chứng kiến cảnh tượng hiếm thấy khi một thác nước chảy ngược lên không trung ở miền nam Australia.

Ai có thể làm 'phó tướng' giúp Joe Biden đánh bại ông Trump?

Ai có thể làm 'phó tướng' giúp Joe Biden đánh bại ông Trump?

Tại cuộc tranh luận cuối cùng ở vòng bỏ phiếu sơ bộ hồi tháng 3, Joe Biden cam kết, nếu được chọn đại diện đảng Dân chủ Mỹ "so găng" với Tổng thống Donald Trump năm nay, ông sẽ liên danh tranh cử cùng một phụ nữ.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.