{keywords}
Ảnh: AP

Dịch Covid-19 ở Mỹ đang trên đà chậm lại

Theo thống kê của Đại học John Hopkins và hãng tin Bloomberg, số ca nhiễm virus corona hàng ngày trong tuần trước ở Mỹ đã giảm 15%, số ca tử vong giảm 20% so với tuần trước đó.

Trong tuần này, Mỹ đã vượt mốc tiêm hơn 100 triệu liều vắc-xin, theo The Hill. Đây là cột mốc quan trọng cho thấy tốc độ triển khai của chiến dịch tiêm vắc-xin đã được đẩy nhanh.

Nhà Trắng cho biết, ngày 12/3, Mỹ đã lập được một kỷ lục mới về số liều vắc-xin đã tiêm, ở mức 2,9 triệu liều.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh, có khoảng 35 triệu người đã được tiêm vắc-xin đầy đủ, trong khi 65 triệu người được tiêm ít nhất một liều.

Đan Mạch hạ mức độ đe dọa của Covid-19

Theo Bloomberg, Đan Mạch đã hạ mức đánh giá quốc gia về virus từ 5 xuống 4 sau khi số ca lây nhiễm giảm 2% trong tuần qua. Với khu vực thủ đô, mức độ rủi ro vẫn ở mức 4.

Bộ trưởng Y tế Đan Mạch Magnus Heunicke cho biết, tình hình đã ổn định nhưng nước này cần hành động nhanh chóng đề phòng trường hợp các ca nhiễm trong khu vực tăng đột biến.

Số ca nhiễm ở Đức tăng trở lại

Theo Reuters, các chuyên gia y tế Đức ngày 13/3 cảnh báo, không nên nới lỏng thêm các biện pháp phong toả Covid-19 do số ca nhiễm đang tăng trở lại.

Các quan chức y tế công của Đức cho biết, số ca nhiễm virus corona ở nước này có thể tăng đến đỉnh điểm như hồi Giáng sinh vào giữa tháng 4. Viện Robert Koch chuyên về bệnh lây nhiễm dự báo, số ca nhiễm Covid-19 hàng ngày có thể vượt quá 30.000 ca vào tuần thứ 14 của năm, bắt đầu vào 12/4.

Sri Lanka, Indonesia đặt niềm tin vào vắc-xin AstraZeneca

Giới chức y tế Sri Lanka ngày 13/3 cho biết, nước này sẽ tiếp tục sử dụng vắc-xin AstraZeneca và các nhân viên y tế đã bắt đầu tiêm chủng cho những người trên 60 tuổi. Tới giờ, Sri Lanka đã nhận được 1.264 triệu liều vắc-xin này và tới hôm qua, 760.765 người dân nước này đã được tiêm vắc-xin. Bộ Y tế Sri Lanka cho biết, nước này vẫn tiếp tục dùng vắc-xin AstraZeneca dù nhiều nước khác tạm dừng sử dụng.

Trong khi đó, tại Indonesia, ông Wiku Adisasmito – phát ngôn viên cho lực lượng đặc nhiệm chống Covid-19 của chính phủ cho hay, vắc-xin AstraZeneca an toàn để sử dụng ở nước này và không có dấu hiệu nào cho thấy nó gây ra cục máu đông.

Italia tái phong toả hầu hết đất nước

Hầu hết các vùng ở Italia sẽ phong tỏa trở lại vào đầu tuần tới, một năm sau khi nước này phong toả đất nước để ngăn chặn Covid-19. Thủ tướng Italia Mario Draghi cam kết sẽ tăng gấp 3 số lượt tiêm phòng, lên hơn nửa triệu mỗi ngày.

Trong khi hầu hết các quốc gia châu Âu khác như Đức, đã vạch ra các kế hoạch tái mở cửa thì Italia lại đi theo hướng ngược lại do số ca nhiễm Covid-19 tăng trở lại, bằng với mức tháng 11/2020. Chính phủ Italia cho biết, ca nhiễm tăng do các chủng virus dễ lây lan hơn tới từ Anh và Brazil.

Nước mới nhất tạm dừng sử dụng vắc-xin AstraZeneca

Cộng hòa Dân chủ Congo đã trở thành quốc gia mới nhất dừng sử dụng vắc-xin AstraZeneca, hoãn chương trình tiêm vắc-xin cho tới khi kết quả về nghi ngờ vắc-xin này gây ra cục máu đông, được công bố. Nước này trước đó đã nhận được 1,7 triệu liều vắc-xin AstraZeneca.

Bộ trưởng Y tế Jordan từ chức

Bộ trưởng Y tế Jordan Nathir Obeidat hôm qua (13/3) đã từ chức sau khi ít nhất 6 bệnh nhân nhiễm Covid-19 qua đời ở một bệnh viện công do thiếu ôxy, Thông tấn xã Petra của nước này đưa tin. Thủ tướng Jordan đã ra lệnh mở một cuộc điều tra về những cái chết tại thành phố miền trung Al-Salt.

Hoài Linh

Mỹ tiêm 2 triệu liều vắc-xin mỗi ngày, ông Biden trên đà hoàn thành mục tiêu

Mỹ tiêm 2 triệu liều vắc-xin mỗi ngày, ông Biden trên đà hoàn thành mục tiêu

Theo phân tích mới đây của tờ New York Times, Mỹ đang đạt tốc độ tiêm chủng trung bình 2 triệu liều vắc-xin Covid-19 vào mỗi ngày.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.