“Ông Kyaw Moe Tun đã phản bội đất nước và lên tiếng cho một tổ chức không có quyền đại diện cho Myanmar, cũng như lạm dụng quyền lực và các trách nhiệm của một đại sứ”, hãng tin Reuters dẫn tuyên bố được thông báo trên kênh truyền hình quốc gia Myanmar MRTV.

{keywords}
Đại sứ Myanmar tại Liên Hợp Quốc Kyaw Moe Tun. Ảnh: ABC

Trước đó, ông Moe Tun đã có bài phát biểu gây chấn động trước Đại hội đồng LHQ hôm 26/2, kêu gọi "cộng đồng quốc tế cần có những hành động mạnh mẽ hơn nữa để chấm dứt ngay lập tức cuộc đảo chính quân sự, ngăn chặn việc đàn áp người dân, trả lại quyền lực nhà nước cho nhân dân và khôi phục nền dân chủ”.

Myanmar đã lâm vào tình trạng bất ổn, sau khi giới lãnh đạo quân đội tiến hành cuộc chính biến hôm 1/2, bắt giữ hàng loạt quan chức chính quyền dân sự, trong đó có Cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi và Tổng thống Win Myint.

Tuấn Trần

Biểu tình tiếp diễn căng thẳng ở Myanmar

Biểu tình tiếp diễn căng thẳng ở Myanmar

Lực lượng an ninh Myanmar triển khai lực lượng và hành động quyết liệt nhằm giải tán những đám đông biểu tình ở nước này.

Đại sứ Myanmar kêu gọi LHQ hành động khẩn chống đảo chính

Đại sứ Myanmar kêu gọi LHQ hành động khẩn chống đảo chính

Đại sứ Myanmar tại Liên Hợp Quốc công khai chống lại quân đội trong nước, khẩn cầu Đại hội đồng LHQ hành động khẩn cấp nhằm giúp đảo ngược chính biến tại quốc gia này.