{keywords}
Nga triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa bờ biển Bastion gần Nhật. Ảnh: Sputnik

Hãng tin Itar Tass dẫn thông báo của Hạm đội Thái Bình Dương Nga hôm nay (2/12) cho biết, các đội của hệ thống phòng thủ tên lửa bờ biển Bastion thuộc Hạm đội Thái Bình Dương đã nhận cảnh báo chiến đấu trên đảo Matua trên quần đảo Kuril.

Thông báo cho biết, các nhân viên phụ trách tên lửa của Hạm đội Thái Bình Dương sẽ túc trực 24/24 trên đảo Matua để kiểm soát các vùng biển và eo biển lân cận. Các khí tài, nhân viên, thiết bị quân sự đã được các tàu tấn công đổ bộ cỡ lớn đưa tới đảo. Lực lượng hậu cần của hạm đội cũng đã thiết lập chốt kỹ thuật, triển khai khí tài, kho thiết bị…

Hệ thống phòng thủ tên lửa bờ biển Bastion với tên lửa chống hạm Yakhont được thiết kế để tấn công hàng loạt tàu nổi hoạt động như một phần của nhóm tác chiến trên mặt nước, nhóm tàu sân bay và tàu đơn lẻ.

Tranh chấp lãnh thổ giữa Nga và Nhật về quần đảo Kuril diễn ra từ cuối Thế chiến II và nó là trở ngại làm hai nước không thể ký một hiệp ước hòa bình chính thức. Nhật đã tuyên bố chủ quyền với phần phía nam của quần đảo Kuril, nơi Nga đang kiểm soát, và gọi đó là lãnh thổ phương bắc. 

>> Đọc tin quân sự mới nhất trên VietNamNet 

Hoài Linh

Ông Putin hé lộ vũ khí siêu thanh mới

Ông Putin hé lộ vũ khí siêu thanh mới

Tổng thống Nga Vladimir Putin, hôm nay (30/11), công bố nước này vừa phát triển các vũ khí siêu thanh có tốc độ Mach 9, tức gấp 9 lần tốc độ âm thanh.