{keywords}
Tỷ phú Warren Buffet làm từ thiện 4,1 tỷ USD, từ chức ở Quỹ Gates. Ảnh: CNBC

“Hôm nay là một sự kiện quan trọng đối với tôi. Năm 2006, tôi hứa sẽ phân phát toàn bộ cổ phiếu Berkshire Hathaway của tôi, hơn 99% giá trị tài sản ròng của tôi, cho các tổ chức từ thiện. Với số tiền 4,1 tỷ USD hôm nay, tôi đã đi được nửa chặng đường”, tỷ phú Buffet ra thông báo cho biết.

Năm tổ chức nhận được tiền của ông Buffet là Quỹ Bill & Melinda Gates, Quỹ Susan Thompson Buffett, Quỹ Sherwood, Quỹ Howard G. Buffett và Quỹ NoVo.

Theo hãng tin CNBC, tỷ phú này cũng cho biết, ông sẽ rút khỏi vị trí người được uỷ thác tại Quỹ Bill & Melinda Gates. Ông Buffet từ chức vào thời điểm quỹ từ thiện này đối mặt với khó khăn khi hai người sáng lập chính ly hôn.

Tỷ phú Warren Buffet nói, 16 khoản đóng góp hàng năm của ông cho 5 quỹ từ thiện trên trong các năm vừa qua trị giá 41 tỷ USD khi giải ngân.

Theo xếp hạng tỷ phú thế giới năm 2021 trên trang Forbes, ông Buffet đứng ở vị trí thứ 6, với giá trị tài sản là 96 tỷ USD. Tỷ phú Buffett là một trong những nhà đầu tư thành công nhất mọi thời đại. Tính từ năm 1993, đây là năm đầu tiên ông không có mặt trong Top 5 người giàu nhất thế giới của Forbes.

Hoài Linh

Quỹ của Bill Gates lên tiếng về việc chia sẻ công thức vắc-xin Covid-19

Quỹ của Bill Gates lên tiếng về việc chia sẻ công thức vắc-xin Covid-19

Giám đốc điều hành Quỹ Bill & Melinda Gates đã chính thức lên tiếng sau phát biểu phản đối chia sẻ công thức vắc-xin Covid-19 của vị tỷ phú 65 tuổi.