Lần đầu tiên kể từ sau Thế chiến II, Nhật Bản đã tổ chức một cuộc diễn tập sơ tán trong tình huống bị không kích giữa những lo ngại về một cuộc tấn công hạt nhân từ phía Triều Tiên.


Trong đoạn clip do BBC ghi lại, người già và các em nhỏ tại vùng duyên hải phía tây bắc Nhật Bản đã chạy vào trong nhà, lều trú ẩn hoặc nấp sau các bức tường khi tiếng còi báo hiệu vang lên.

"Một tên lửa vừa rời bệ phóng ra và đang lao về hướng này. Hãy nấp trong một tòa nhà kiên cố", Daily Mail dẫn thông báo từ loa phóng thanh.

"Tôi rất sợ vì không biết chạy đi đâu nếu có tên lửa. Cuộc diễn tập hôm nay giúp tôi biết phải làm gì nếu xảy ra tình huống đó", một người phụ nữ lớn tuổi cho biết.

Trong khi đó, một người khác lại tỏ ra hoài nghi về tác dụng của cuộc diễn tập: "Người ta bảo chúng tôi nấp sau các bức tường hoặc nằm xuống đất. Làm như thế liệu có ích gì khi một quả tên lửa rơi xuống đây cơ chứ?"

Cuộc diễn tập được tổ chức ngay sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc áp đặt các lệnh trừng phạt mới nhất lên Triều Tiên theo sau các vụ thử tên lửa liên tiếp trong thời gian gần đây của nước này.

Từ đầu năm đến nay, Triều Tiên đã tiến hành 14 vụ thử nghiệm tên lửa với tần suất ngày càng tăng và tất cả đều được phóng về phía biển Nhật Bản.

Sầm Hoa

Trung Quốc tập trận ngoài khơi bán đảo Triều Tiên

Trung Quốc tập trận ngoài khơi bán đảo Triều Tiên

Hải quân Trung Quốc sẽ tiến hành hơn 10 kiểu diễn tập và phóng hàng chục loại tên lửa trong bốn ngày tập trận ở ngoài khơi bán đảo Triều Tiên.

Triều Tiên dọa trả đũa Mỹ gấp bội

Triều Tiên dọa trả đũa Mỹ gấp bội

Hai ngày sau khi bị Liên Hợp Quốc áp đặt các biện pháp trừng phạt mới, Triều Tiên dọa sẽ trả đũa Mỹ "gấp bội lần".

Ngoại trưởng Triều Tiên tố Hàn Quốc thiếu chân thành

Ngoại trưởng Triều Tiên tố Hàn Quốc thiếu chân thành

Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho nói rằng lời đề nghị đối thoại gần đây của Seoul thiếu sự chân thành.

Trung Quốc thẳng thừng cảnh báo Triều Tiên

Trung Quốc thẳng thừng cảnh báo Triều Tiên

Ngoại trưởng Trung Quốc cảnh báo người đồng cấp đến từ Bình Nhưỡng rằng tình hình trên bán đảo Triều Tiên đã ở sát "điểm khủng hoảng".

Bí ẩn chuyến thăm Iran của nhân vật số hai Triều Tiên

Bí ẩn chuyến thăm Iran của nhân vật số hai Triều Tiên

Giữa lúc chịu bao vây cấm vận quốc tế, nhân vật số 2 của Triều Tiên đã có chuyến thăm 10 ngày tới Iran.