{keywords}
 Tàu của lực lượng bảo vệ bờ biển tại khu vực máy bay Boeing 737 lao xuống biển

Theo hãng tin AP, một trong hai phi công nói: “Ở đây không ổn” trước khi máy bay vỡ tan lúc rơi xuống nước.

Máy bay chở hàng Boeing 737 cùng hai phi công gặp nạn ở ngoài khơi Hawaii vào ngày 2/7. May mắn là cả hai người đều sống sót, dù bị thương nặng.

Khoảng một tiếng sau, các nhân viên cứu hộ tìm thấy hai phi công đang bám vào các gói đồ và mảnh vỡ của máy bay ở một nơi cách đảo Oahu, thuộc quần đảo Hawaii, khoảng 46m.

“Một người ở trên đuôi máy bay và một người bám vào các gói hàng”, chỉ huy lực lượng bảo vệ bờ biển Karin Evelyn cho biết. Khi trực thăng của lực lượng bảo vệ bờ biển tới gần, máy bay bắt đầu chìm xuống, làm phi công ở phía đuôi máy bay chìm xuống nước. Đội cứu hộ đã mau chóng cứu được cả hai phi công.

Theo cơ quan hàng không liên bang, các phi công trên chuyến bay 810 của Transair đi từ Honolulu tới Maui đã thông báo về việc động cơ gặp trục trặc và phải quay lại Honululu.

“Chúng tôi mất động cơ số 1 và đang tiến thẳng về sân bay. Chúng tôi cần lực lượng cứu hoả. Có khả năng chúng tôi sẽ mất động cơ còn lại, nó đang rất nóng. Chúng tôi di chuyển với tốc độ chậm”, một trong hai phi công nói qua kênh liên lạc kiểm soát không lưu.

Các phi công cho hay, máy bay không chở vật liệu nguy hiểm và có nhiên liệu đủ 2h bay. Họ đề nghị đài kiểm soát thông báo cho lực lượng bảo vệ bờ biển rồi hỏi liệu còn sân bay nào gần hơn Honolulu không.

Sau một khoảng lặng, kiểm soát viên không lưu hỏi xem các phi công còn ở đó không, song không nhận được câu trả lời. “Có vẻ như họ đã rơi xuống nước”, tháp kiểm soát cho biết.

Sau đó, một nhân viên cứu hộ trên trực thăng của lực lượng bảo vệ bờ biển đã phát hiện được máy bay gặp nạn. “Chúng tôi đã thấy máy bay ở dưới nước… thấy hai phi công”.

Hiện, danh tính cả hai phi công chưa được công bố. Theo tin từ trung tâm y tế Queen, phi công 58 tuổi bị thương nặng, người còn lại 50 tuổi, cũng trong tình trạng nguy kịch với vết thương ở đầu và nhiều vết rách khác.

Chiếc máy bay gặp nạn là Boeing 737-200, đã hoạt động được 46 năm và đã từ lâu không được sử dụng để chở khách.

Hoài Linh

Máy bay Boeing 737 lao xuống biển vì hỏng động cơ

Máy bay Boeing 737 lao xuống biển vì hỏng động cơ

Một máy bay chở hàng Boeing 737 - 200 đã đâm xuống biển ở ngoài khơi Honolulu, thành phố thủ phủ của quần đảo Hawaii vì vấn đề động cơ.