Tờ South China Morning Post dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát địa phương cho biết, vị trí con tàu chở dầu và hóa chất Aulac Fortune gặp nạn ở cách đảo Lamma của Hong Kong khoảng 1 hải lý về phía nam.

{keywords}
Ảnh: South China Morning Post

Ngoài một người chết có 3 người mất tích. Lực lượng cứu hộ đã cứu được 24 thuyền viên, với 4 người trong số này bị thương và đã được đưa tới bệnh viện Ruttonjee ở quận Wan Chai, phía bắc Hong Kong.

{keywords}
Ảnh: South China Morning Post

Tàu Aulac Fortune gặp nạn khi đang hành trình tới Hong Kong từ cảng Dongguan, miền nam Trung Quốc. Theo thông tin ban đầu, một vụ nổ đã xảy ra trên tàu khiến một số người rơi xuống biển. Tuy nhiên, cảnh sát chưa xác nhận thông tin về vụ nổ này.

Theo phát ngôn viên cảnh sát, các hoạt động cứu hộ đang được tiến hành. Ngoài các tàu cảnh sát biển còn có ba tàu cứu hỏa và một trực thăng của chính quyền được triển khai tới tham gia.

Các cư dân địa phương ở tận Discovery Bay và Mui Wo trên đảo Lantau cũng nghe thấy tiếng nổ lớn và chứng kiến các cửa sổ rung chuyển.

"Tôi tưởng đó là một trận động đất vì cửa sổ rung lắc", một người dân Mui Wo tên là Rhea Nee kể. Một số người thậm chí còn chạy ra khỏi nhà và tập trung ở bên ngoài.

Thanh Hảo