Giới chức Anh đang cấp tập chuẩn bị cho chuyến thăm chỉ được thông báo trước 24h của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Một nguồn tin từ Nhà Trắng nói với tờ Sunday Times, để không cho người biểu tình có thời gian chuẩn bị, sẽ không có xác nhận chính thức nào về chuyến thăm của Tổng thống Trump, mà chỉ thông báo trước một ngày.

{keywords}

Trước đó, hồi đầu tháng 6, Tổng thống Mỹ nói với Thủ tướng Anh May rằng, ông sẽ trì hoãn chuyến thăm Anh cho tới khi công chúng nước này chào đón ông.

Hồi tháng 2, hàng nghìn người biểu tình đã đổ xuống đường phố ở Westminster và khắp nước Anh để phản đối chuyến thăm của ông Trump, khi nhà lãnh đạo này áp đặt hạn chế nhập cảnh với công dân các nước đông dân theo đạo Hồi.

Theo nguồn tin từ Nhà Trắng: "Nhiều khả năng Tổng thống sẽ thăm Anh khi ông công du châu Âu vào cuối tháng này, sau khi ông tới Pháp để dự lễ mừng Quốc khánh nước này".

Một quan chức Anh cho hay, hiện chưa có kế hoạch cụ thể đón ông Trump. Ngoài ra, chuyến thăm này sẽ được coi là không chính thức, không có các nghi thức quốc gia đầy đủ. Thay vào đó, chuyến thăm sẽ được coi như chuyến đi tới một sân gôn của ông Trump ở Aberdeenshire.

  • Hoài Linh
Phòng làm việc bí mật của Tổng thống Putin

Phòng làm việc bí mật của Tổng thống Putin

Trong bộ phim tài liệu mới đây của đạo diễn nổi tiếng người Mỹ Oliver Stone, Tổng thống Nga Putin đã mở cửa phòng làm việc bí mật, nơi chưa một nhà báo nào từng được vào.

Thám hiểm tầng bí mật trong khách sạn Triều Tiên

Thám hiểm tầng bí mật trong khách sạn Triều Tiên

Một du khách Anh mới đây đã tiết lộ chuyện cô được đưa lên một tầng "bí mật" trong khách sạn Triều Tiên mà sinh viên Mỹ xấu số Otto Warmbier từng ở.

Bí ẩn tàu chiến của hải quân Mỹ không thể chìm

Bí ẩn tàu chiến của hải quân Mỹ không thể chìm

Loại tàu chiến này của Mỹ dù rất to lớn và kềnh càng nhưng sở hữu những tính năng kĩ chiến thuật ưu việt đảm bảo nó sẽ không bao giờ bị chìm trước bất kì vũ khí nào.