Chiếc Boeing 737 của hãng hàng không Nga UTair đã có cú hạ cánh gây thót tim xuống sân bay Usinsk ở nước Cộng hòa Komi thuộc vùng Siberia (Nga) hôm 9/10. Toàn bộ 88 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn đã được sơ tán khỏi máy bay qua các cửa thoát hiểm.

{keywords}
Ảnh: RT

Theo báo RT, trong lúc hạ cánh, máy bay đã bị trượt, va đập phần đuôi và cuối cùng chạm bụng xuống đường băng phủ đầy tuyết. Nhà chức trách thông báo không có ai bị thương tích gì trong sự cố.

{keywords}
 
{keywords}
Hành khách và các thành viên phi hành đoàn sơ tán qua cửa thoát hiểm. Ảnh: RT

Cơ quan cứu hộ đã cử nhiêu xe chữa cháy tới hiện trường nhưng không có vụ hỏa hoạn nào bùng phát trên máy bay. Truyền thông địa phương đưa tin, máy bay đã vứt bỏ nhiên liệu và tiếp đất với các thùng chứa rỗng.

Khoảnh khắc máy bay tiếp đất bằng bụng do một hành khách quay.

Nguyên nhân sự cố được tin là bắt nguồn từ trục trặc với cấu trúc bánh xe ở dưới bụng máy bay, mặc dù cơ quan điều tra vẫn đang xem xét cả các yếu tố khác, chẳng hạn như lỗi của phi công hoặc thời tiết xấu.

Sự cố xảy ra không lâu sau một vụ tai nạn nghiêm trọng gần đây, liên quan đến dòng máy bay Boeing 737 tai tiếng. Hôm 5/2, một chiếc Boeing 737-800 của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ Pegasus đã bị trượt khỏi đường băng, vỡ làm ba rồi bốc cháy tại thành phố Istanbul, khiến 3 người thiệt mạng và 179 người khác bị thương.

Tuấn Anh