Không lực Nga nhận lệnh sẵn sàng cho "thời chiến" và các biện pháp "nâng cao tính sẵn sàng chiến đấu đã bắt đầu".

Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu thông báo, Tổng thống Vladimir Putin vừa ra lệnh "kiểm tra nhanh" các lực lượng vũ trang Nga. Hãng thông tấn TASS đưa tin, ngoài việc kiểm tra tính sẵn sàng chiến đấu của các cơ quan và quân nhân, mệnh lệnh của ông chủ Điện Kremlin còn có mục đích đảm bảo các hệ thống sẵn sàng tác chiến.

{keywords}

Các phi công Nga thực hiện một cuộc trình diễn trên không ở Moscow. (Ảnh: The Independent)

Sau khi lệnh được đưa ra, các hoạt động chuẩn bị đã bắt đầu ngay.

"Tuân thủ quyết định của Tư lệnh Tối cao Các lực lượng Vũ trang, một cuộc kiểm tra nhanh đối với Không lực đã bắt đầu nhằm đánh giá mức độ sẵn sàng của các cơ quan kiểm soát và binh lính trong việc thực hiện các nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu", hãng tin TASS dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga.

"Sự chú ý đặc biệt được đặt vào báo động chiến đấu, triển khai các hệ thống phòng không dành cho thời chiến và tính sẵn sàng của các nhóm trên không trong việc đẩy lùi quân xâm lược", ông Shoigu nói thêm.

Lệnh của Vladimir Putin được đưa ra trong bối cảnh lo ngại tăng cao về căng thẳng giữa Nga và nhiều siêu cường trên thế giới. Moscow hiện đang ở trong thời kỳ quan hệ không suôn sẻ với một số quốc gia khối quân sự NATO.

Thanh Hảo