Theo Arend Zwartjes, người phát ngôn Đại sứ quán Mỹ tại Campuchia, quyết định trên được đưa ra sau khi quốc gia Đông Nam Á ngưng một số lĩnh vực hợp tác quân sự với Mỹ.

{keywords}
Lính Mỹ và Campuchia trong một cuộc tập trận chung hồi năm 2019. Ảnh: Quân đội Mỹ

“Sau khi Campuchia cắt giảm việc hợp tác trong một số lĩnh vực quân sự song phương, nước này đã không còn có thể tham dự các chương trình đào tạo học viên quân sự của Mỹ”, ông Zwartjes thông báo.

Tuy nhiên, người phát ngôn Đại sứ quán Mỹ cho biết, học viên Campuchia đang theo học tại các học viện quân sự của Mỹ vẫn được phép hoàn thành khóa học. Mỹ đang khuyến khích Chính phủ Campuchia hỗ trợ phần học phí còn lại của các học viên này.

Người phát ngôn Chhum Socheat của Bộ Quốc phòng Campuchia và người phát ngôn Phay Siphan của Chính phủ Campuchia hiện chưa đưa ra bình luận về động thái mới của Mỹ.

Việt Anh

Chân dung 'người hùng' rà phá bom mìn ở Campuchia

Chân dung 'người hùng' rà phá bom mìn ở Campuchia

Magawa, chú chuột được xem như 'người hùng' tại Campuchia với thành tích đánh hơi được hàng chục quả bom mìn, đã chính thức nghỉ hưu sau 5 năm 'công tác'.

Mỹ tố TQ ký thỏa thuận mật dùng căn cứ hải quân Campuchia

Mỹ tố TQ ký thỏa thuận mật dùng căn cứ hải quân Campuchia

Trung Quốc đã ký một thỏa thuận mật để có đặc quyền sử dụng một căn cứ hải quân của Campuchia, Thời báo phố Wall (WSJ) đưa tin.