“Cuộc thử nghiệm bay tiếp tục dành cho đội DEFIANT. Mẫu trình diễn công nghệ Defiant X đã đạt được vận tốc 247 hải lý/h (tức khoảng 457,4 km/h) khi bay thẳng, chứng minh những khả năng cho chương trình Máy bay Tấn công Tầm xa Tương lai của Lục quân Mỹ”, trang Defence Blog dẫn thông cáo đăng trên Twitter hôm 12/10 của Tập đoàn trực thăng Sikorsky.

{keywords}
Trực thăng Defiant X đua cùng phi cơ. Ảnh: Dylan Malyasov/ Twitter

Video được đăng trên Twitter cho thấy, vận tốc chiếc Defiant X đạt được khi đua ở tầm thấp hoàn toàn vượt trội so với phi cơ.

Theo trang Defence Blog, trực thăng Defiant X được thiết kế nhằm dự thi trong khuôn khổ chương trình Máy bay Tấn công Tầm xa Tương lai của Lục quân Mỹ, và chương trình này là một ưu tiên hàng đầu trong việc hiện đại hóa quân sự.

Tập đoàn trực thăng Sikorsky cho biết, Defiant X sẽ là trực thăng quân sự nhanh nhất, cơ động nhất và có khả năng sống còn cao nhất trong lịch sử nước Mỹ. Với các số liệu đã ghi nhận hiện nay, tốc độ và tầm hoạt động của Defiant X lần lượt vượt gấp 2 và 3 lần trực thăng UH-60 đang trong biên chế quân đội Mỹ.

Video: Dylan Malyasov/ Twitter

                                             >>> Đọc tin quân sự mới nhất trên VietNamNet

Tuấn Trần

Máy bay và trực thăng đâm nhau trên bầu trời Mỹ

Máy bay và trực thăng đâm nhau trên bầu trời Mỹ

Hai người thiệt mạng sau một vụ va chạm trên không giữa một trực thăng và một máy bay tại Arizona, Keith Welch - phát ngôn viên cơ quan cứu hoả Chandler cho biết.

Những tính năng độc đáo của máy bay “chim ưng biển” Mỹ

Những tính năng độc đáo của máy bay “chim ưng biển” Mỹ

Nhờ thiết kế độc đáo, nên máy bay quân sự đa nhiệm Bell Boeing V-22 Osprey có thể chuyển đổi chế độ bay từ trực thăng sang phản lực trong vòng 12 giây.