Theo hãng thông tấn Reuters, thông tin trên được Cơ quan Cứu hỏa Mandalay cho biết trong một bài đăng trên mạng xã hội. Đài truyền hình quân đội Myawaddy đưa tin, chiếc máy bay cất cánh từ Nay Pyi Daw đã gặp nạn khi chuẩn bị hạ cánh xuống thị trấn Pyin Oo Lwin.

Các phương tiện truyền thông khác cho hay, trên máy bay lúc đó chở 6 quân nhân và một số nhà sư, những người được cho là sẽ tham dự một buổi lễ tại một ngôi chùa trong khu vực.

{keywords}
Hiện trường vụ rơi máy bay khiến ít nhất 12 người thiệt mạng ở Myanmar hôm 10/6. Ảnh: AP

Hiện chưa có ghi nhận thiệt hại nào về người ở dưới mặt đất. Theo các nhân chứng địa phương, một phi công và một hành khách trên máy bay vẫn sống sót sau vụ tai nạn, và đã được đưa đi điều trị tại một bệnh viện quân y gần đó.

Nguyên nhân vụ rơi máy bay hiện vẫn chưa được xác định.

Đây là tai nạn nghiêm trọng thứ hai đối với máy bay quân sự của Myanmar trong vài năm qua, sau vụ rơi vận tải cơ Y-8F-200 khiến 122 người thiệt mạng hồi năm 2017.

Việt Anh

Có bằng chứng máy bay MH17 do tên lửa Buk bắn rơi

Có bằng chứng máy bay MH17 do tên lửa Buk bắn rơi

Thẩm phán phiên tòa vụ rơi máy bay của hãng hàng không Malaysia trên bầu trời miền đông Ukraina, hôm nay (8/6), cho biết có bằng chứng máy bay bị trúng một vụ nổ từ bên ngoài gây ra bởi một tên lửa Buk do Nga chế tạo.

Phút kinh hoàng cơ trưởng bị văng khỏi máy bay ở độ cao 5.000m

Phút kinh hoàng cơ trưởng bị văng khỏi máy bay ở độ cao 5.000m

Cửa sổ máy bay bị gió cuốn khiến cho cơ trưởng bị hút văng ra khỏi máy bay tạo ra cảnh tượng kinh hoàng chưa từng có trong lịch sử ngành hàng không thế giới.