Trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại với hãng thông tấn Reuters hôm 5/7, lãnh đạo quân đội Philippines Cirilito Sobejana nói thêm, có 53 nạn nhân bị thương trong sự cố, bao gồm 49 binh sĩ và 4 dân thường.

{keywords}
Hiện trường rơi máy bay không quân ở làng Patikuk, tỉnh Sulu, miền nam Philippines ngày 4/7. Ảnh: Reuters

Chiếc máy bay vận tải Lockheed C-130 của Không quân Philippines gặp nạn sáng 4/7 khi đang chuyên chở các binh sĩ từ Cagayan de Oro, Mindanao tới tỉnh Sulu cách đó 460km về phía đông bắc, để tham gia sứ mệnh chống lực lượng nổi dậy.

Sau khi bị trượt khỏi đường băng trong lúc tìm cách đáp xuống sân bay trên đảo Jolo, phi công cố gắng kiểm soát tình hình nhưng không thành công. Chiếc C-130 rốt cuộc bị rơi xuống làng Patikuk gần đó.

Tổng cộng có 96 người trên máy bay lúc xảy ra tai nạn. Các hình ảnh ghi tại hiện trường cho thấy xác máy bay đang cháy dưới các rặng dừa và khói đen bốc cao lên bầu trời, trong khi các binh sĩ mặc đồng phục chiến đấu đang thu gom các mảnh vỡ.

"Nhiều binh sĩ được nhìn thấy đã nhảy dù ra khỏi máy bay trước khi nó đâm xuống đất, giúp họ tránh khỏi vụ nổ do va chạm gây ra", trích tuyên bố của Lực lượng đặc nhiệm Sulu.

Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu binh sĩ đã nhảy dù hoặc liệu toàn bộ họ có sống sót hay không.

{keywords}
 
{keywords}
Binh lính và các lực lượng cứu hộ tham gia công tác tìm kiếm, cứu nạn tại Patikuk. Ảnh: Reuters

Đây là vụ tai nạn không quân thảm khốc nhất với Philippines trong gần 30 năm qua.

Đại tá Edgard Arevalo, phát ngôn viên của quân đội Philippines hôm 4/7 nói, không có dấu hiệu của bất kỳ cuộc tấn công nào nhằm vào máy bay. Nhà chức trách vẫn chưa xúc tiến điều tra đo đang tập trung mọi nỗ lực vào việc tìm kiếm, cứu hộ và điều trị cho các nạn nhân bị thương.

Tuấn Anh

Rơi máy bay chở binh sĩ Philippines

Rơi máy bay chở binh sĩ Philippines

Một máy bay C-130 chở quân của Không lực Philippines vừa rơi ở miền nam nước này sau khi trượt khỏi đường băng. Ít nhất 40 người được cứu.

Hình ảnh vụ rơi máy bay thảm khốc ở Philippines

Hình ảnh vụ rơi máy bay thảm khốc ở Philippines

Ít nhất 17 người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay chở binh sĩ ở Philippines sáng nay (4/7). Hoạt động cứu hộ đang được triển khai gấp rút.