Trong đợt kiểm tra 6 bể bơi công cộng tại Bắc Kinh (Trung Quốc), các quan chức y tế thành phố đã đo được lượng nước tiểu tại 3 bể bơi không đạt chuẩn.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}

Theo tiêu chuẩn quốc gia, các bể bơi tại Trung Quốc chỉ được phép chứa không quá 3,5mg urê trên một lít nước. Tuy nhiên, tại một trong các bể ít nước tiểu nhất, lượng urê cũng tới 20mg/l nước, gấp gần 6 lần so với mức cho phép.

Báo Smcp dẫn lời các chuyên gia y tế cho biết, lượng urê trong nước vượt quá tiêu chuẩn không gây nguy hại cho sức khỏe con người nhưng gây mùi khó chịu. Và chính nước tiểu là thủ phạm gây ra tình trạng cay mắt chứ không phải clo.

"Khi chúng ta đi bơi và chúng ta phàn nàn việc bị đau mắt đỏ. Đó là vì những người đi bơi đã tè bậy trong nước", bà Michele Hlavsa ở Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh cho biết.

"Nitơ trong nước tiểu kết hợp với clo hình thành cái được gọi là chloramin và thực tế chloramin là nguyên nhân gây đau mắt đỏ chứ không phải bản thân clo". Bà cũng nói thêm, bể bơi càng nhiều mùi clo thì càng có nhiều nước tiểu trong đó.

Sầm Hoa