Trong suốt 5 phút trên thảm đỏ, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bước đi một mình, trong khi Tổng thống Philippines Benigno Aquino tíu tít nói chuyện cùng Tổng thống Chile Michelle Bachelet.

TIN BÀI KHÁC:

Tờ Rappler đưa tin, tình huống này đã xảy ra khi các nhà lãnh đạo bước vào bên trong Trung tâm Hội nghị Quốc tế Philippines (PICC), nơi diễn ra Hội nghị Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) hôm 18/11.

{keywords}
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bước một mình, trong khi Tổng thống Philippines đang bận trò chuyện với Tổng thống Chile.

Tổng thống Philippines Benigno Aquino và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, cùng với Tổng thống Chile Michelle Bachelet đã tới sảnh tiếp đón của PICC, để tham dự phiên họp toàn thể giữa các nhà lãnh đạo APEC với Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC (ABAC).

Trên đường tới sảnh, ông Aquino hầu như chỉ nói chuyện với bà Bachelet, có vẻ như giới thiệu về PICC. Trong khi đó, nhà lãnh đạo Trung Quốc bước đi một mình, cách khá xa Tổng thống Philippines và không nói chuyện với ai.

Trước đó, các nhà quan sát đã chờ đợi một cuộc thảo luận giữa ông Aquino và ông Tập Cận Bình về tranh chấp trên Biển Đông giữa Manila và Bắc Kinh.

Tổng thống Philippines và Chủ tịch Trung Quốc sẽ có cơ hội ngồi cạnh nhau trong suốt hội nghị theo sự sắp xếp thường lệ, người đứng đầu hội đồng tổ chức APEC cho biết.

Sầm Hoa