Khu vực nghi là nơi gặp nạn của MH370 có nhiều lâm tặc được vũ trang, có thể đe doạ tính mạng của những nhà điều tra định khám phá nơi này.

Chuyên gia tiết lộ chuyện tìm MH370 khó tin trong rừng Campuchia

London tắc nghẹt vì tuần hành rầm rộ chống Brexit

Ông Trump tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Nga

Theo trang Daily Star, chuyên gia công nghệ Anh Ian Wilson và em trai - Jack Wilson đã đến thủ đô Phnom Penh của Campuchia hôm 16/10 với hy vọng tiếp cận được khu vực họ tin đang có xác máy bay mất tích, cách ngọn núi Phnom Aoral khoảng 6,4km về phía bắc.

Bằng chứng về MH370
Bằng chứng thuyết phục cho thấy đã tìm được xác MH370


Tuy nhiên, một nhân vật bí mật đã cảnh báo rằng tính mạng của hai anh em nhà Wilson có thể bị nguy hiểm.
 
Trong thư điện tử gửi tới Ian, nhân vật này viết: “Mối nguy hiểm thực sự mà ông phải đối mặt không phải là địa hình mà là những tên lâm tặc đang hoạt động trong vùng, chúng sẽ không thích những người da trắng lang thang khắp nơi cùng với các thiết bị ghi hình.
 
Tôi không muốn ông rơi vào tình huống nguy hiểm, ở trong rừng hay với những gã như vậy. Đó là những kẻ dựa vào methamphetamine (một loại ma tuý) để tỉnh táo, chúng lại được trang bị những con dao cực lớn”.
 
Nhân vật trên cho hay, các tên lâm tặc có thể tấn công anh em nhà Wilson vì coi họ là mối đe doạ.
 
Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines, chở 239 người, mất tích bí ẩn hôm 8/3/2014 sau khi rời sân bay Kuala Lumpur, Malaysia. Cho đến nay, cuộc điều tra chính thức, kéo dài 4 năm của nhà chức trách Malaysia cũng như các nỗ lực săn tìm MH370 khác của những cá nhân, tổ chức muốn làm sáng tỏ vụ máy bay mất tích bí hiểm nhất lịch sử hàng không thế giới đều thất bại.
 
Các tin bài đáng chú ý khác:
 
- Chính phủ Trung Quốc hôm 21/10 cho hay, Trưởng văn phòng liên lạc của Trung Quốc tại Macau – ông Zheng Xiaosong đã chết vào tối 20/10 sau khi rơi khỏi toà nhà mà ông đang sống. Ông Zheng, 59 tuổi, bị trầm cảm đã lâu, Văn phòng phụ trách vấn đề Hong Kong và Macau thuộc Quốc vụ viện Trung Quốc cho biết.
 
- Một tàu hoả đã trật bánh tại Yilan, đông bắc Đài Loan chiều ngày 21/10 làm ít nhất 17 người chết và 126 người bị thương, cơ quan đường sắt Đài Loan cho biết.
 
- Theo Reuters, đối mặt với sự hoài nghi ngày càng tăng của cộng đồng quốc tế về cái chết của nhà báo Jamal Khashoggi, một quan chức chính phủ cấp cao của Ảrập Xêút đã đưa ra phiên bản mới về những gì liên quan tới cái chết của nhà báo trên trong lãnh sự quán nước này ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Điều đáng chú ý là, một số điểm chính trong tài liệu mới này trái ngược với những gì Ảrập Xêút đưa ra trước đó.
 
- Một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết hôm 21/10, Seoul sẽ vẫn tổ chức tập trận không quân riêng theo đúng kế hoạch vào tháng 12 tới, bất chấp việc nước này có thể hoãn cuộc diễn tập phòng không chung Vigilant Ace với Mỹ.
 
- Israel đã quyết định tái mở cửa các cửa khẩu giữa Israel và Dải Gaza sau khi căng thẳng ở biên giới giảm nhiệt, giới chức Israel và Palestine cho biết hôm 21/10. Trước đó, Israel đã đóng cửa các cửa khẩu từ hôm 17/10 để đáp trả việc người Palestine nã pháo vào nước này.
 
- Yair Netanyahu, con trai Thủ tướng Israel, đang bị chỉ trích nặng nề sau khi gọi nữ dẫn chương trình Kênh 2 Ophir Assayag là “con bò béo” vì cô này phỏng vấn một khách mời chỉ trích Thủ tướng Benjamin Netanyahu.
 
-  Một nhóm gồm 10 nam giới đã tấn công đại sứ quán Canada ở Athens, Hy Lạp hôm 21/10 và làm vỡ cửa ra vào bằng kính của toà nhà. Sau khi vụ việc xảy ra, Bộ Ngoại giao Hy Lạp đã lên án vụ tấn công và tuyên bố sẽ áp dụng mọi biện pháp có thể để tìm thủ phạm.
 
Hoài Linh

Bằng chứng thuyết phục tìm được xác MH370

Bằng chứng thuyết phục tìm được xác MH370

Một nhà điều tra về MH370 tuyên bố, đã tìm thấy phần thân của máy bay Malaysia mất tích và có ảnh để chứng minh điều đó.

Tìm thấy buồng lái và đuôi của MH370 trong rừng rậm Campuchia?

Tìm thấy buồng lái và đuôi của MH370 trong rừng rậm Campuchia?

Một người săn tìm MH370 nghiệp dư tuyên bố đã phát hiện buồng lái và đuôi của máy bay mất tích có in logo của hãng hàng không Malaysia trong rừng rậm Campuchia.

Nhà tiên tri Nostradamus đã đoán trước thảm kịch MH370?

Nhà tiên tri Nostradamus đã đoán trước thảm kịch MH370?

Nhà tiên tri người Pháp Michel Nostradamus đã dự báo về sự biến mất của MH370 từ năm 1556, theo một tuyên bố kỳ lạ vừa xuất hiện trên mạng.

Vệ tinh nhiều lần chụp được ảnh MH370 trên mặt đất

Vệ tinh nhiều lần chụp được ảnh MH370 trên mặt đất

Vệ tinh của Google đã nhiều lần chụp được ảnh của MH370 kể từ khi nó mất tích vào tháng 3/2014, chuyên gia công nghệ Ian Wilson cho biết.

Phát hiện được đường dẫn tới MH370 trong rừng rậm Campuchia

Phát hiện được đường dẫn tới MH370 trong rừng rậm Campuchia

Một nhà địa chất học cho biết, đã xác định được đoạn đường dài 600m, toàn cây đổ nát dẫn tới nơi được cho là có MH370.