Bồi thẩm đoàn ở Hạt Jefferson vừa đưa ra cáo trạng đối với Marshae Jones, 27 tuổi, dựa vào việc cô đã khơi mào cuộc tranh cãi dẫn đến việc cô bị bắn.

Jones đang có thai tháng thứ 5 vào tháng 12 năm ngoái, khi cô cãi nhau với một phụ nữ khác bên ngoài cửa hàng Dollar General tại Pleasant Grove, ngay cạnh thành phố Birmingham.

Chính quyền cho biết vụ tranh cãi có liên quan đến cha của đứa bé.

{keywords}
Cô Marshae Jones, nhân vật chính trong vụ án đang gây tranh cãi

“Mẹ của đứa trẻ đã khơi mào và tiếp tục cuộc tranh cãi, dẫn đến cái chết của đứa con chưa chào đời của cô”, đại diện cảnh sát Pleasant Grove Danny Reid phát biểu.

Anh Reid cho biết, cuộc tranh cãi đã khiến người phụ nữ còn lại, Ebony Jemison, phải phản ứng để tự vệ. Anh này không cho rằng, Jones là nạn nhân trong vụ nổ súng.

“Cuộc điều tra cho thấy nạn nhân thực sự duy nhất trong vụ việc là đứa trẻ chưa chào đời”, anh Reid phát biểu trước báo chí.

Vụ việc làm dậy sóng những chỉ trích. Tháng trước, bang này đã thông qua luật chống phá thai nghiêm khắc nhất cả nước, gần như khiến cho tất cả hành động phá thai trở nên bất hợp pháp.

Theo luật này, các bác sĩ thực hiện phá thai trái phép có thể sẽ phải nhận mức án lên tới 99 năm tù.

Quỹ Cây búa Vàng, một tổ chức giúp đỡ các phụ nữ không có khả năng tài chính để di chuyển tới các địa điểm khác để nạo thai, cho rằng bản cáo trạng đối với Jones thật nực cười.

Anh Thư