Trong bài viết bằng tiếng Nhật đăng hôm 5/1, Maezawa viết rằng nhà bán lẻ thời trang trực tuyến của Zozotown đã đạt được doanh số bán hàng bất ngờ, và để ăn mừng sự kiện này đã ông đăng ảnh một phiếu tặng tiền mặt dành cho những người theo dõi chia sẻ bài viết.

{keywords}
Tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa. (Ảnh: AP)

Để thể hiện sự cảm kích của mình, ông nói sẽ "dành tặng tổng cộng 100 triệu Yên (21,3 tỷ đồng) cho 100 người, mỗi người 1 triệu Yên, đồng thời nói thêm rằng ông sẽ liên hệ với người chiến thắng qua tin nhắn trực tiếp sau thời hạn 7/1.

Bài viết của ông hiện đã nhận được hơn 4 triệu lượt chia sẻ, phá vỡ kỷ lục trước đó của một chiến dịch do một thiếu niên Nevada lập ra vào năm 2017 và bức ảnh selfie của ngôi sao Ellen DeGeneres tại lễ trao giải Oscar 2014.

Số lượng người theo dõi trên tài khoản của tỷ phú Nhật đã tăng từ khoảng 500.000 vào cuối tuần trước lên hơn 4,5 triệu người vào trưa ngày 7/1, theo Japan Times.

Forbes ước tính, Maezawa sở hữu khối tài sản lên tới 3 tỷ USD và là người giàu thứ 18 tại Nhật Bản.

Nhà sáng lập kiêm CEO của chuỗi bán lẻ thời trang trực tuyến lớn nhất Nhật Bản được thế giới biết đến nhiều hơn, khi trở thành người đầu tiên sẽ thực hiện một chuyến du lịch quanh mặt trăng bằng tàu vũ trụ Big Falcon (BFR) của tập đoàn SpaceX.

Khi được xướng tên là vị khách đầu tiên trả tiền của BFR, tỷ phú Nhật Bản cho biết ông có kế hoạch mời một số nghệ sĩ cùng ông bay quanh mặt trăng.

"Họ sẽ được yêu cầu sáng tạo ra một số thứ sau khi trở về Trái Đất. Những kiệt tác này sẽ truyền cảm hứng cho những người mơ mộng trong số chúng ta", ông Maezawa nói.

Sầm Hoa