Một giảng viên bộ môn Y học cổ truyền tại Trung Quốc đã bị đình chỉ công tác sau khi bắt các sinh viên của mình uống rượu trong kỳ thi cuối kỳ, trang ECNS đưa tin.


Với mong muốn chuẩn bị cho các sinh viên hành trang bước vào cuộc sống thực tế, thầy giáo Gu Ming đã yêu cầu các sinh viên tại trường Cao đẳng Công nghệ Hướng nghiệp Anshu, thành phố Quý Châu đã nghĩ ra cách chấm điểm bằng tửu lượng.

"Tất cả các em phải làm nghề bán hàng sau khi tốt nghiệp, uống rượu là điều mà các em phải học", ông Gu nói.

{keywords}

Ông đã đổ rượu vào hàng chục chiếc cốc nhựa rồi bày chúng lên bàn làm việc và yêu cầu sinh viên uống.

"Những ai uống cạn ly sẽ được 100 điểm, uống nửa ly được 90 điểm và uống 1 ngụm được 60 điểm", một sinh viên của thầy giáo Gu đăng trên mạng xã hội Weibo. "Ai không uống sẽ bị trượt".

Nghe có vẻ như đây là một kỳ thi dễ chưa từng thấy, nhưng thực tế nó lại rất khó. Rượu trắng là loại rượu được làm từ ngũ cốc với nồng độ cồn lên tới 40-60%.

{keywords}

Những bức ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, hầu hết các sinh viên đều vượt qua kỳ thi với khuôn mặt đỏ phừng phừng. Một vài sinh viên sau đó được phát hiện trong tình trạng say xỉn.

Nếu như thầy Gu cho rằng kỳ thi này chỉ là một trò đùa, thì Phó hiệu trưởng nhà trưởng Fu Guisheng lại không nghĩ như vậy. Ông Fu đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với thầy giáo Gu.

Sầm Hoa

Bị bạn bắn chết vì tranh trả tiền ăn sáng

Một người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn chết bạn của mình, do bị tranh thanh toán hóa đơn ăn uống tại một nhà hàng ở Istanbul.

Vợ bộ trưởng gây bão vì ‘mặc như không’

Một loạt ảnh trần trụi, chụp vợ của tân Bộ trưởng Du lịch Brazil Alessandro Teixeira, đã gây bão trên mạng xã hội nước này.

Bật khóc cảnh mẹ con đoàn tụ sau 22 năm xa cách

Yuan Dan (26 tuổi) đã được đoàn tụ với mẹ đẻ của mình sau 22 năm xa cách. Anh bị một kẻ buôn người bắt cóc lúc mới lên 4.