Trong bối cảnh cuộc trưng cầu dân ý việc Anh đi hay ở lại EU sắp diễn ra, một nông dân Anh đã có cách riêng để dự đoán kết quả: tổ chức đua lợn.


Năm ngoái, những chú lợn của trang trại Pennywell ở Devon này đã dự đoán thành công kết quả cuộc tổng tuyển cử Anh. Giờ đây, chúng lại được đưa vào đường đua để báo trước phe "Đi" hay phe "Ở" thắng trong cuộc đấu mang tên Brexit vào ngày 23/6 tới.

Thủ tướng Anh David Cameron hiện đang dẫn đầu phe "Ở". Cựu thị trưởng London Boris Johnson - cũng thuộc Đảng Bảo thủ - thì ra sức kêu gọi người Anh bỏ phiếu "Đi".

Trong bối cảnh các cuộc thăm dò dư luận cho thấy phe "Đi" đang ngày càng lớn mạnh, trang trại Pennywell ở tây bắc England cho 4 con lợn chạy thi mỗi chiều trên quãng đường dài 137m, tương trưng cho hai phe.

Đấu cho phe "Ở" là hai chú lợn có biệt danh David Hameron và George Hogsborne - nói lái theo tên của Thủ tướng Anh David Cameron và Bộ trưởng Tài chính George Osborne. Thi cho phe "Đi" là Boar-is Johnson và Iain Duncan Sniff , ngụ ý Boris Johnson và cựu Bộ trưởng Nội các Iain Ducan Smith.

"Cuộc thi trưng cầu" đầu tiên của trang trại diễn ra ngày 13/6 bất chấp sương mù phủ kín đường đua.

"Tôi nghĩ thời tiết này là thích hợp nhất cho sự kiện", Chris Murray - chủ trang trại Pennywell - quả quyết.

Ngay khi bắt dầu, đông đảo người dân đã kéo nhau tới xem và vui vẻ cổ vũ cho trận đấu. David Hameron, George Hogsborne và Iain Duncan Sniff chạy rất nhanh, vượt qua các chướng ngại vật. Boar-is Johnson bị tụt lại phía sau.

Kết quả cuối cùng mang tính quyết định.

"Chúng ta có 3 phiếu ủng hộ ở lại EU, và chỉ một phiếu cho Rời đi", người dẫn chương trình thông báo kết quả.

Trang trại Pennywell cho biết sẽ tổ chức cuộc đua hàng ngày cho tới khi trưng cầu dân ý Brexit diễn ra.

Thanh Hảo

Ảnh hiếm về các tòa nhà bí ẩn của Triều Tiên

Phóng viên ảnh Oliver Wainwright của hãng thông tấn Anh The Guardian ở thăm Bình Nhưỡng 10 ngày và được phép vào bên trong nhiều tòa nhà bị giới hạn tiếp cận để chụp ảnh.

Xem thai phụ lắc vòng bằng bụng bầu

Chelsea Wine (23 tuổi), quê Fruitport, Michigan (Mỹ) rõ ràng vẫn còn cảm thấy rất nhanh nhẹn khi lắc vòng ở những ngày cuối của thai kỳ.

Cận cảnh xe 'quái vật' cứu con tin hộp đêm Mỹ

Lenco BearCat đã được sử dụng như một mũi nhọn để chọc thủng sườn của tòa nhà, giải cứu nhiều khách hàng của hộp đêm đang trốn trong buồng tắm.