Theo Kyodo News, Ayumi Kuboki, 34 tuổi, thừa nhận trước tòa rằng cô ta đã giết các bệnh nhân bằng cách trộn dung dịch sát trùng vào túi truyền dịch của họ tại bệnh viện Oguchi, nơi cô làm việc. Bị cáo lý giải mình làm như vậy là để bệnh nhân tử vong vào thời điểm không phải ca trực của cô ta, nhờ đó cô ta tránh được nguy cơ bị người nhà bệnh nhân đổ trách nhiệm.

{keywords}
Giết bệnh nhân bằng chất khử trùng, nữ y tá Nhật lĩnh án chung thân

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian 15-19/9/2016, Kuboki đã truyền chất sát trùng vào tĩnh mạch của ba bệnh nhân, dẫn đến cái chết của Asae Okitsu (78 tuổi), Sozo Nishikawa (88 tuổi) và Nobuo Yamaki (88 tuổi).

Phía công tố viên đã đề nghị mức án tử hình. Tuy nhiên, thẩm phán Kazunori Karei đã đồng ý với luật sư bào chữa của bị cáo, giảm hình phạt xuống án tù chung thân. Lý do được đưa ra là nữ y tá đã ra tay sát hại bệnh nhân khi năng lực tâm lý hạn chế.

Các kết luận kiểm tra, đánh giá trước đó cho thấy, tại thời điểm đầu độc 3 bệnh nhân cao tuổi, Kuboki mắc chứng bệnh rối loạn phổ tự kỷ (ASD). Bên cạnh đó, bị cáo cũng đã tỏ thái độ ăn năn trong quá trình xét xử và đã xin lỗi gia đình các nạn nhân tại phiên tòa.

"Bị cáo hiểu mức độ trầm trọng của tội ác, thậm chí bày tỏ trong bản tường trình cuối cùng rằng muốn sửa chữa sai lầm bằng cái chết của chính mình. Để cô ấy đối mặt với gánh nặng tội lỗi suốt phần đời còn lại và có cơ hội hoàn lương là quyết định công bằng", thẩm phán khẳng định.

Bệnh viện Oguchi đã bị đóng cửa từ năm 2019. 

Đọc tin thế giới mới nhất trên VietNamNet

Thanh Hảo

Tử tù kiện chính phủ Nhật vì lý do không ngờ

Tử tù kiện chính phủ Nhật vì lý do không ngờ

Hai tử tù ở Nhật Bản đã đệ đơn kiện chính phủ, với lý do họ chỉ được thông báo thời điểm thi hành án vài giờ trước khi bị đưa đi hành quyết.