Một chú koala đau buồn đã gục đầu xuống giữa hai cánh tay khi nó đứng cạnh thi thể của một người bạn đã chết, trong một hình ảnh đau lòng từ thảm hoạ cháy rừng Australia.

Bức ảnh được chụp ở đảo Kangaroo Island, bang Nam Úc, cho thấy con gấu túi nhỏ bé đang đứng bên bờ một nhánh sông. Một con koala khác đang nằm trước mặt, nửa thân người chìm trong nước.

{keywords}
Hình ảnh cho thấy chú koala dường như đang gục đầu vào giữa hai cánh tay

Trong một số bức ảnh tiếp theo, có thể thấy một tình nguyện viên của một tổ chức cứu hộ động vật đã đến bế con vật đang bị thương này lên với một chiếc khăn, và mang nó đi để được chăm sóc.

{keywords}
Tình nguyện viên đã tiếp cận chú koala với một chiếc khăn...
{keywords}
... và bế chú lên để mang về chăm sóc

Lửa cháy trên đảo Kangaroo Island ước tính đã giết chết 30.000 con koala và tàn phá 200.000 héc-ta đất. Cháy rừng tại Australia đã tác động nghiêm trọng lên quần thể động vật hoang dã độc đáo của nước này.

Các nhà khoa học ước tính số lượng động vật có vú, chim và bò sát thiệt mạng trong những đám cháy có thể đã lên tới 1 tỉ con. Con số này bao gồm số động vật tử vong trực tiếp trong đám cháy, cũng như những con đã thiệt mạng do mất nước, thiếu ăn và môi trường sống bị tàn phá. Các chuyên gia cho biết có thể mất đến 100 năm để Australia có thể phục hồi lại từ mùa cháy rừng năm nay.

Anh Thư