{keywords}
Các chỉ dẫn trên xe buýt trong thời Covid-19. Ảnh: Reuters

Theo BBC, tài xế trên ở thành phố Bayonne, Pháp không cho một nhóm người, không có vé và không đeo khẩu trang theo quy định lên xe vào tối 5/7.

Một số nguồn tin địa phương cũng cho biết, ban đầu tài xế cố ngăn nhóm người trên đem một con chó lên xe. Nhóm khách trên nổi cáu và lao vào tấn công ông này. Cảnh sát Pháp cho biết, tài xế bị thương nghiêm trọng ở đầu. Hiện, 5 đối tượng đã bị bắt.

Thị trưởng Bayonne Jean Rene Etchegaray đã lên án hành động trên. Vụ việc cũng châm ngòi cho một cuộc biểu tình phản đối của các tài xế địa phương

Việc đeo khẩu trang trên các phương tiện công cộng ở Pháp là bắt buộc kể từ tháng 4, sau khi đại dịch Covid-19 hoành hành trên thế giới. Tuy nhiên, các nỗ lực thực thi quy định đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của một số người và việc đeo khẩu trang đã trở thành xung đột văn hoá.

Hoài Linh

Chuyến bay ảo cho khách ‘cuồng chân’ thèm đi chơi thời Covid-19

Chuyến bay ảo cho khách ‘cuồng chân’ thèm đi chơi thời Covid-19

Muốn du lịch trải nghiệm trong lúc khắp nơi phong tỏa vì đại dịch Covid-19?. Dưới đây là giải pháp cực hay của một sân bay ở Đài Loan, Trung Quốc.

Sáng kiến giúp nhà trẻ kiếm bộn tiền thay vì phá sản thời Covid-19

Sáng kiến giúp nhà trẻ kiếm bộn tiền thay vì phá sản thời Covid-19

Nhờ sáng kiến giản dị của chủ nhà trẻ, các cô giáo đang đối mặt với cảnh mất việc do đại dịch Covid-19 đã đi làm trở lại và được trả lương đầy đủ.