Phải mất đến 22 năm, nhưng thi thể của một người đàn ông bị mất tích cuối cùng cũng đã được tìm thấy, nhờ một người tình cờ phóng to hình ảnh vệ tinh Google của khu vực nơi ông sống tại bang Florida, Mỹ. Người này đã để ý thấy một chiếc xe hơi bị chìm dưới một chiếc hồ - chính quyền địa phương cho biết.

{keywords}
Vật thể lạ nằm bên bờ ao

Theo văn phòng cảnh sát Hạt Palm Beach, Florida, hài cốt này là của William Moldt, đã mất tích từ năm 1997 ở tuổi 40.

Đại diện cảnh sát Teri Barbera cho biết hôm 12/9 rằng một người dân trước đây từng sống ở khu vực Grand Isles thuộc thành phố Wellington, Florida, đang xem xét khu vực này trên Google Earth, khi anh tình cờ phóng to đoạn hồ và nhìn thấy thứ trông giống như một chiếc xe hơi.

{keywords}
Chiếc xe hơi nhìn từ hình ảnh vệ tinh của Google Earth

Người này đã liên hệ với một chủ nhà trong khu vực, người đã dùng một thiết bị bay không người lái để xác nhận đây là một chiếc xe hơi màu trắng bên bờ của một cái ao phía sau nhà anh. Người này đã gọi đến văn phòng cảnh sát vào hôm 28/8, và các sĩ quan sau đó đã đến và tìm thấy một chiếc sedan màu trắng, với vỏ ngoài “bị canxi hoá nặng nề”. Sau khi kéo chiếc xe ra khỏi hồ, họ đã tìm thấy một bộ xương người bên trong.

Hệ thống theo dõi người mất tích và chưa được xác định quốc gia cho biết ông Moldt đã đến một hộp đêm vào tháng 11/1997 và không có dấu hiệu say xỉn khi rời khỏi hộp đêm một mình vào lúc nửa đêm. Sau đó ông đã gọi cho bạn gái và nói rằng ông sẽ sớm về nhà của họ tại vùng Lantana.

Được biết, khu vực này đang ở trong quá trình xây dựng khi ông Moldt mất tích, nhưng cái ao thì đã tồn tại từ lúc đó. Anh Barry Fay, người tìm thấy chiếc xe, cho biết anh chưa bao giờ phát hiện ra thứ gì khi đứng nhìn từ bờ ao.

“Tôi chưa bao giờ tưởng tượng ra rằng lại có một thi thể 22 năm tuổi ở dưới đó”, anh Fay nói với tờ Palm Beach Post.

Anh Thư