{keywords}
Người dân Trung Quốc tập thể dục ngoài trời. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, việc tiếp tục nới lỏng các quy định nhằm ngăn chặn virus corona, diễn ra sau khi không có ca nhiễm mới nào ở thành phố này trong 13 ngày liên tiếp.

Mặc dù vậy, hôm nay tại Bắc Kinh, đa phần người dân vẫn tiếp tục đeo khẩu trang. Một số người cho hay, họ cảm thấy an toàn khi đeo khẩu trang trong khi một số khác thì nói, sức ép xã hội khiến họ không thể bỏ xuống.

“Tôi nghĩ có thể bỏ khẩu trang xuống bất cứ khi nào, song tôi thấy điều đó cần được những người khác chấp nhận. Vì tôi lo, mọi người sẽ sợ tôi nếu thấy tôi không đeo khẩu trang”, chị Cao, 24 tuổi, nói.

Đây là lần thứ hai giới chức y tế Bắc Kinh nới lỏng các quy định đeo khẩu trang ở thủ đô, do tình hình tại đây đã trở lại bình thường sau hai đợt phong toả.

Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Bắc Kinh hồi cuối tháng 4 cho hay, người dân có thể ra các khu vực ngoài trời mà không cần đeo khẩu trang. Tuy nhiên, quyết định này đã bị đảo ngược vào tháng 6 sau khi ổ dịch mới bùng phát tại một chợ bán buôn ở phía nam thành phố.

Trung Quốc đại lục không có ca lây nhiễm cộng đồng nào trong 5 ngày, sau khi kiểm soát thành công các ổ dịch bùng phát ở thủ đô, Tân Cương và nhiều nơi khác.

Các chuyên gia cho hay, yếu tố then chốt dẫn tới việc Trung Quốc kiểm soát thành công dịch Covid-19 là thực thi nghiêm túc các quy định, gồm đeo khẩu trang, cách ly bắt buộc tại nhà và làm xét nghiệm rộng khắp. 

Hoài Linh

Trung Quốc chống đỡ thế nào trước cú sốc kép mưa lũ và Covid-19?

Trung Quốc chống đỡ thế nào trước cú sốc kép mưa lũ và Covid-19?

Khi triển vọng phục hồi kinh tế toàn cầu vẫn ẩn chứa nhiều bất trắc, năng lực phục hồi kinh tế của Trung Quốc chứng tỏ sức mạnh vượt trội trước tác động của cú sốc kép mưa lũ và dịch Covid-19.

Khoảng 60 triệu người Mỹ có thể đã mắc Covid-19

Khoảng 60 triệu người Mỹ có thể đã mắc Covid-19

Tiến sĩ Robert Redfield, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), cho rằng 60 triệu người ở nước này có thể đã nhiễm Covid-19.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.