“Đội tuyển Anh xứng đáng được tuyên dương như những người hùng, chứ không phải bị thóa mạ trên mạng xã hội. Những kẻ chịu trách nhiệm cho sự phân biệt chủng tộc này nên tự xấu hổ”, bài đăng trên Twitter của ông Johnson viết.

{keywords}
Thủ tướng Anh Boris Johnson theo dõi trận chung kết EURO 2020. Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters dẫn lời cơ quan an ninh Anh cho biết, họ sẽ điều tra về các bình luận tiêu cực mang tính phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội nhằm vào các cầu thủ da màu Marcus Rashford, Jadon Sancho và Bukayo Saka, khi những cầu thủ này đã đá hỏng các cú sút trên chấm 11m cân não.

Một số bộ trưởng trong Nội các Anh cũng lên án hành vi phân biệt chủng tộc trên của một bộ phận cổ động viên.

“Tôi cảm thấy ghê tởm, khi các cầu thủ đội tuyển Anh đã cống hiến rất nhiều cho đất nước trong mùa hè này, nhưng họ vẫn bị phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội”, Bộ trưởng Nội vụ Anh Priti Patel nói.

Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) tuyên bố những cổ động viên có hành vi phân biệt chủng tộc sẽ “không được chào đón”. “Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để hỗ trợ các cầu thủ bị ảnh hưởng bởi nạn phân biệt chủng tộc, trong khi ủng hộ các hình phạt nghiêm khắc nhất dành cho những kẻ có hành vi đó”, thông cáo FA viết.

Tuấn Trần

Siêu máy tính dự đoán đội vô địch Euro 2020

Siêu máy tính dự đoán đội vô địch Euro 2020

Một siêu máy tính vừa dự đoán đội tuyển sẽ trở thành chủ nhân Cúp Vô địch bóng đá châu Âu Euro 2020 ngay trước khi các trận đấu bán kết giữa Italia - Tây Ban Nha và Anh - Đan Mạch diễn ra.

Vì sao các thương hiệu Trung Quốc đổ xô vào Euro 2020?

Vì sao các thương hiệu Trung Quốc đổ xô vào Euro 2020?

Nhiều nhãn hiệu tài trợ xuất hiện trên bảng quảng cáo điện tử ở sân vận động Wembley giải Euro 2020 đến từ Trung Quốc.