“Đừng chờ đợi cho đến khi quá muộn. Phần lớn người trẻ tuổi đã được tiêm vắc xin, trong đó gồm nhiều người là bạn bè và hàng xóm của bạn. Hãy bảo vệ bản thân và gia đình”, hãng tin Channel News Asia dẫn lời Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long nói trong video ông đăng trên mạng xã hội hôm 24/7.

{keywords}
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Ảnh: Channel News Asia

“Covid-19 là một căn bệnh nguy hiểm với người cao tuổi, nhất là với những người có bệnh lý nền như tiểu đường hoặc huyết áp cao. Ngay cả khi các bạn không ra ngoài nhiều, bạn vẫn có thể nhiễm bệnh từ bạn bè hoặc gia đình. Vắc xin sẽ bảo vệ bạn khỏi Covid-19. Đừng lo lắng, vắc xin rất an toàn”, nhà lãnh đạo Singapore nói thêm.

“Bạn có thể cảm thấy không khỏe trong một, hai ngày sau tiêm nhưng bạn sẽ ổn thôi. Đó là cách cơ thể của bạn đang xây dựng hệ miễn dịch chống lại Covid-19. Tôi đã tiêm vắc xin. Xin các bạn hãy đi tiêm. Đừng trì hoãn. Cùng với nhau, chúng ta có thể an toàn trước Covid-19”, ông Lý Hiển Long nói.

Malaysia nới lỏng hạn chế với người tiêm đầy đủ vắc xin

Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin trong một tuyên bố đưa ra hôm 24/7 cho biết, chính phủ nước này đang cân nhắc việc nới lỏng một số biện pháp hạn chế đối với những cá nhân đã tiêm đủ liều vắc xin ngừa Covid-19.

“Chính phủ đang đánh giá những đặc quyền dành cho những người đã hoàn thành đủ các mũi tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Trong vài ngày tới, tôi sẽ tuyên bố về kế hoạch này như một gói tổng hợp những hoạt động ăn uống, thể thao và xã hội được phép dành cho những cá nhân đã tiêm đầy đủ hai mũi”, ông Muhyiddin nói với tờ Strait Times.

Malaysia hôm 24/7 đã ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 theo ngày cao kỷ lục kể từ khi dịch bùng phát, với 15.902 trường hợp. Trong đó, thủ đô Kuala Lumpur có 2.406 ca, bang Selangor lân cận có 7.351 ca.  

Đảo Bali của Indonesia sắp cạn oxy y tế

Cơ quan y tế đảo Bali, Indonesia tuyên bố nguồn oxy y tế dành cho bệnh nhân Covid-19 đang dần cạn kiệt. “Chúng tôi đã thiếu hụt oxy y tế từ hôm 14/7, và tình hình mỗi ngày qua càng nghiêm trọng bởi số ca nhiễm tăng nhanh. Có một cuộc khủng hoảng oxy y tế tại đảo Bali”, lãnh đạo cơ quan y tế Bali, ông Ketut Surajaya nói.

Số liệu được ông Surajaya công bố cho thấy, các bệnh nhân Covid-19 trên đảo Bali hôm 20/7 cần dùng đến 113,3 tấn oxy y tế, nhưng hệ thống bệnh viện tại đây chỉ có thể cung cấp được 40,5 tấn.

Theo giới chức y tế Indonesia, tình trạng thiếu oxy y tế cũng diễn ra trên đảo Java. Do vậy, chính quyền đã cho nhập khẩu oxy y tế từ một số quốc gia như Mỹ và Trung Quốc.

Hãng tin Reuters cho biết, Indonesia đã ghi nhận hơn 3 triệu ca nhiễm và hơn 80.600 trường hợp tử vong do dịch Covid-19. Hiện mức độ lây lan của dịch bệnh không có dấu hiệu chững lại, do sự hoành hành của biến thể Delta.

Một số diễn biến khác về dịch bệnh

Cập nhật lúc 6h sáng ngày 25/7 của trang thống kê toàn cầu Worldometers cho thấy, dịch Covid-19 đang hoành hành ở 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, lây nhiễm virus cho hơn 194,4 triệu người và cướp đi mạng sống của hơn 4,1 triệu bệnh nhân. Số hồi phục đạt trên 176,4 triệu trường hợp.

Chính quyền Trung Quốc sẽ cho đóng cửa huyện Giang Thành giáp biên giới với Myanmar trong hai ngày 26-27/7, để xét nghiệm cho người dân tại đây, trong bối cảnh tỉnh Vân Nam thời gian gần đây ghi nhận số ca nhiễm tăng đột biến bắt nguồn từ Myanmar. Tất cả hoạt động ra vào huyện này trong thời gian diễn ra xét nghiệm đều bị cấm.

Thông tin về vắc xin Covid-19 mới nhất

Tuấn Trần

Indonesia lại xô đổ kỷ lục Covid-19, Mỹ dẫn đầu số ca nhiễm mới

Indonesia lại xô đổ kỷ lục Covid-19, Mỹ dẫn đầu số ca nhiễm mới

Ngày 23/,7 trong khi Indonesia tiếp tục ghi nhận kỷ lục buồn, Mỹ lại đối diện với làn sóng Covid-19 mới, với số ca nhiễm trong 24 giờ qua cao nhất thế giới.

LHQ yêu cầu Trung Quốc hợp tác điều tra Covid-19, nhiều nước siết hạn chế

LHQ yêu cầu Trung Quốc hợp tác điều tra Covid-19, nhiều nước siết hạn chế

Liên Hợp Quốc đã yêu cầu Trung Quốc hợp tác với cuộc điều tra mới của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về nguồn gốc Covid-19, theo Văn phòng Tổng thư ký LHQ António Guterres.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.
Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).