Trước đó, báo chí Nga dẫn lời các quan chức nước này cho biết, máy bay chở 28 người, gồm 6 thành viên phi hành đoàn và 22 hành khách, đã mất tích khi đang hành trình từ thành phố Petropavlovsk-Kamchatsky đến khu đô thị Palana ở bán đảo Kamchatka.

Trao đổi với hãng tin TASS, ông Alexey Khrabov - Giám đốc Công ty Hàng không Kamchatka điều hành chuyến bay, xác nhận: "Chúng tôi đã tìm thấy mảnh vỡ của chiếc máy bay". 

{keywords}
Máy bay Antonov An-26. Ảnh: RT

Tuy nhiên, ông Khrabov không tiết lộ cụ thể địa điểm và tình huống máy bay rơi, nhấn mạnh rằng "ngày mai mới có thêm thông tin".

Hiện lực lượng cứu hộ đang lên kế hoạch sử dụng trực thăng để tiếp cận hiện trường. 

Trước đó, hãng thông tấn TASS dẫn lời một nguồn tin cho biết, chiếc An-26 mất liên lạc với cơ quan kiểm soát không lưu khi đang tìm cách hạ cánh sáng 6/7.

Bộ Các tình trạng khẩn cấp Nga đã cử trực thăng và binh sĩ đi tìm kiếm gần Palana, khu vực máy bay mất tích. Hạm đội Thái Bình Dương của nước này cũng điều một máy bay chống tàu ngầm tới tham gia chiến dịch cứu nạn.

Các nhà chức trách đang tiến hành điều tra xem có phải máy bay gặp nạn do vi phạm các quy định an toàn hay không.

Thanh Hảo

Máy bay chở khách mất tích ở Nga

Máy bay chở khách mất tích ở Nga

Hôm nay (6/7), một máy bay Antonov An-26 chở 28 người đã mất tích khi đang bay qua Kamchatka, vùng Viễn Đông của Nga, giới chức địa phương vừa cho biết.