Thông tin trên được bác sĩ của Tổng thống Bolsonaro cho biết trên trang tin tức UOL vào ngày hôm nay (3/1).

Trong khi đó, kênh truyền hình Globo của Brazil đã trình chiếu những hình ảnh nhà lãnh đạo 66 tuổi bước xuống cầu thang của chuyên cơ chở tổng thống, sau khi máy bay hạ cánh xuống thành phố São Paulo vào khoảng 1 rưỡi sáng 3/1 (giờ địa phương). Kênh này cũng cho biết ông Bolsonaro đã được đưa đến bệnh viện Vila Nova Star bên trong thành phố.

{keywords}
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro. Ảnh: Reuters

Bác sĩ Antonio Luiz Macedo, người từng nhiều lần phẫu thuật cho ông Bolsonaro, nói rằng nhà lãnh đạo sẽ phải trải qua một số cuộc kiểm tra vùng bụng trước khi các bác sĩ có thể đưa ra quyết định xem có cần thiết phải tiến hành phẫu thuật hay không. Ngoài ra, văn phòng báo chí của tổng thống và bệnh viện Vila Nova Star đều chưa có thêm bình luận về tình trạng sức khỏe hiện tại của tổng thống Brazil.

Ông Bolsonaro, người lên nắm quyền tổng thống Brazil từ năm 2019, đã trải qua 6 cuộc phẫu thuật kể từ sau khi ông bị một thành viên đảng Xã hội và Tự do (PSOL) đâm vào bụng trong lúc vận động tranh cử năm 2018. Hồi tháng 7/2021, ông cũng từng phải nhập viện Vila Nova Star trong khoảng 4 ngày để điều trị chứng tắc ruột.

>>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet

Việt Anh

Nhà báo bị đánh khi chất vấn Tổng thống Brazil ở Italia

Nhà báo bị đánh khi chất vấn Tổng thống Brazil ở Italia

Phóng viên Leonardo Monteiro của TV Globo bị đội an ninh đánh và xô đẩy sau khi hỏi Tổng thống Brazil tại sao ông không tham dự sự kiện nào ở hội nghị G20.

Tổng thống Brazil đăng video sai về Covid-19, YouTube lập tức gỡ bỏ

Tổng thống Brazil đăng video sai về Covid-19, YouTube lập tức gỡ bỏ

YouTube hôm 21/7 thông báo đã gỡ bỏ một video trên kênh của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro, vì phát tán thông tin sai lệch về dịch Covid-19.