Triều Tiên cảnh báo Australia về một cuộc tấn công hạt nhân nếu nước này tiếp tục "mù quáng và sốt sắng phục tùng đường lối Mỹ", RT đưa tin.

"Nếu Australia tiếp tục hưởng ứng những động thái của Mỹ nhằm cô lập và kiềm chế Triều Tiên cũng như hành động như thể một đơn vị trực thuộc sự chỉ huy của Mỹ thì đó sẽ là hành động tự sát trong tầm tấn công hạt nhân của lực lượng chiến lược Triều Tiên", thông tấn xã trung ương Triều Tiên dẫn lời một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao nước này cho hay.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Triều Tiên đưa ra cảnh báo sau khi Ngoại trưởng Australi Julie Bishop nói, Bình Nhưỡng đặt ra "mối đe dọa nghiêm trọng" với hòa bình và sự ổn định của khu vực. Bà Bishop nói thêm, cộng đồng quốc tế cần ngăn chặn những nỗ lực thâu tóm vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Phía Triều Tiên tỏ ra không coi trọng các tuyên bố của nhà lãnh đạo Australia, và phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao nước này nói nó là "một chuỗi rác rưởi" và cáo buộc Australia "mù quáng, sốt sắng phục tùng đường lối Mỹ".

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên kết luận bằng một cảnh báo cứng rắn tới bà Bishop: "Ngoại trưởng Australia nên suy nghĩ kỹ về hậu quả những lời nói hấp tấp của mình trước khi nịnh bợ Mỹ".

Trong khi đó, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull cam kết ủng hộ chính sách của Mỹ với Triều Tiên đồng thời kêu gọi Trung Quốc gây sức ép kinh tế với Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, ông Turnbull không nói liệu Australia có tham gia bất cứ cuộc tấn công quân sự nào chống Triều Tiên hay không.

Hoài Linh