Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un được cho là đã lệnh cho cư dân Bình Nhưỡng rời thủ đô ngay lập tức. Điều này làm dấy lên lo ngại Triều Tiên đang chuẩn bị cho chiến tranh.

Báo Nga Pravda đưa tin, hơn 600.000 người, khoảng 25% dân số thành phố, đã sơ tán khẩn cấp. Giới quan sát nhấn mạnh, lệnh sơ tán có thể xuất phát từ căng thẳng dâng cao giữa Mỹ và Triều Tiên.

{keywords}
Ảnh: KCNA

Theo truyền thông Hàn Quốc, cư dân Bình Nhưỡng được cho là đã tạm biệt nhau, làm dấy lên lo ngại rằng lãnh đạo Triều Tiên có thể hành động sau vài tháng thử vũ khí hạt nhân.

Các phóng viên ngoại quốc cũng được thông báo chuẩn bị cho "một sự kiện lớn và quan trọng" vào ngày lễ lớn nhất ở nước này - Ngày của Mặt trời.

Phóng viên của Channel NewsAsia tại Bắc Kinh Jeremy Koh cho biết: “Chúng tôi được thông báo hãy sẵn sàng rời đi vào lúc 6h20 sáng 12/4 nhưng không rõ tại sao".

Hơn 200 nhà báo nước ngoài hiện có mặt ở Bình Nhưỡng khi Triều Tiên kỷ niệm 105 năm ngày sinh người sáng lập đất nước Kim Nhật Thành, vào 15/4.

Trước đó, giới chức Triều Tiên đã cảnh báo, chiến tranh hạt nhân có thể nổ ra bất kỳ lúc nào do tình hình cực kỳ căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên.

Mỹ đã phái một nhóm tàu tấn công tới Tây Thái Bình Dương để biểu dương sức mạnh. Trong khi đó, Triều Tiên cảnh báo sẽ đáp trả bất kỳ dấu hiệu gây hấn nào bằng một vụ tấn công hạt nhân.

Cho tới giờ, giới chức Triều Tiên vẫn chưa hé lộ thông tin nào về "sự kiện bất ngờ" hay nơi nó diễn ra. Tuy nhiên, trước đây những thông báo tương tự như vậy thường chỉ là một sự kiện bình thường.

Hoài Linh