Thông cáo của JSC nêu rõ, hai vật thể chưa xác định đã được Triều Tiên phóng đi từ khu vực gần thành phố Tongchon ở tỉnh Kangwon, về phía biển Nhật Bản. Hiện quân đội Hàn Quốc đang tiếp tục theo dõi sát tình hình liên quan. 

{keywords}
Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: KCNA

Trong khi đó, KCNA dẫn lời người phát ngôn Ủy ban Thống nhất hòa bình Triều Tiên chỉ trích cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn đang diễn ra là “hành vi thù địch” của Seoul với Bình Nhưỡng, và rằng “không mong muốn đàm phán” với Hàn Quốc "thêm lần nào nữa".

“Việc mất đà đàm phán giữa Triều Tiên và Hàn Quốc cũng như những bế tắc trong việc thực hiện thỏa thuận tại các hội nghị thượng đỉnh giữa lãnh đạo hai nước hồi năm ngoái, hoàn toàn là trách nhiệm của Hàn Quốc”, phát ngôn viên trên tuyên bố.

Trước đó một ngày, hôm 15/8, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Takeshi Iwaya cho rằng, Triều Tiên có thể sẽ phóng thêm tên lửa nên Tokyo sẽ tăng cường các hoạt động giám sát.

Theo đài NHK dẫn lời Bộ trưởng Iwaya, truyền thông Triều Tiên đưa tin các vụ phóng trước đó là nhằm phản đối cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn. Do các cuộc diễn tập này vẫn còn kéo dài đến ngày 20/8, nên Bộ Quốc phòng Nhật Bản sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình.

Dương Lâm