Thông tin trên được Mi Feng, phát ngôn viên của Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, cho hay trong một cuộc họp báo hôm nay (12/3). “Nhìn chung đỉnh dịch đã qua tại Trung Quốc. Số lượng ca nhiễm mới đang sụt giảm”, người phát ngôn nói.

{keywords}
 

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh tỉnh Hồ Bắc hôm nay ghi nhận được có 8 ca nhiễm mới. Đây là lần đầu tiên sau gần hai tháng, mức tăng ca mới trong 24 giờ ở mức thấp như vậy, chưa tới 10 trường hợp. Toàn bộ số ca mới của Hồ Bắc đều là ở thành phố Vũ Hán.

Bên ngoài Hồ Bắc, Trung Quốc ghi nhận thêm 7 ca mới, trong đó 6 ca là từ nước ngoài trở về, gồm 3 ca ở Quảng Đông, 2 ca ở Cam Túc và 1 ca ở Hà Nam. Tính tổng cộng 24 giờ qua, Trung Quốc đại lục mới có 15 ca mới, giảm mạnh so với mức 24 ca một ngày trước đó.

Hiện tổng số ca nhiễm ở Trung Quốc là 80.793. Tính đến ngày 10/3, đã có 62.793 người hồi phục và xuất viện, chiếm gần 80% tổng số ca nhiễm. Trong khi tính đến hết ngày 11/3, số ca tử vong là 3.169, tăng 11 ca so với ngày trước đó, trong đó 10 ca là ở Hồ Bắc.

Cũng trong ngày 12/3, một quan chức Bộ Thương mại Trung Quốc nói rằng nước này sẽ có biện pháp mạnh để làm bình ổn hoạt động ngoại thương, song cảnh báo nguy cơ đối mặt với tình trạng tăng trưởng không ổn định do sức ép gia tăng lên kinh tế toàn cầu.

Dương Lâm