Trang tin Era Indonesia Digital cho biết, cuộc tập trận ARNEX-21 giữa hải quân các nước thuộc Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Hải quân Nga được tiến hành trong vùng biển trải dài từ Belawan tới Sabang, Indonesia.

{keywords}
Chiến hạm Lý Thái Tổ 012 tham gia cuộc tập trận ARNEX-21 hôm 1/12. Ảnh: Era Indonesia Digital

“ARNEX-21 được tổ chức nhằm duy trì quan hệ hữu nghị giữa Chính phủ Indonesia, các quốc gia trong khối ASEAN và Nga. Ngoài ra, cuộc tập trận này còn mục đích nâng cao tính chuyên nghiệp cho binh sĩ hải quân các nước tham gia”, Đô đốc Julius Widjojono thuộc biên chế Hải quân Indonesia nói.

Trong khi đó Tư lệnh Hạm đội 1 Indonesia, Chuẩn Đô đốc Arsyad Abdullah cho rằng cuộc diễn tập chung “nhằm bảo đảm an toàn cho các hoạt động kinh tế hàng hải dân sự, cũng như góp phần tăng cường, củng cố sự hiểu biết, tin cậy giữa các quốc gia ASEAN và Nga”.

Dự kiến, tàu hộ vệ Lý Thái Tổ 012 sẽ tham gia các nội dung tập trận gồm duyệt đội hình tàu tham gia diễn tập, diễn tập các khoa mục thông tin cờ hiệu, giải mã điện, thông tin liên lạc ánh đèn.

>>> Đọc tin quân sự thế giới mới nhất trên VietNamNet

Tuấn Trần

Chiến hạm Nga tập trận cùng hải quân ASEAN có gì đặc biệt?

Chiến hạm Nga tập trận cùng hải quân ASEAN có gì đặc biệt?

Theo hãng tin TASS, chiến hạm chống tàu ngầm Admiral Panteleyev đại diện cho Hải quân Nga tham gia cuộc tập trận với hải quân ASEAN từ ngày 1/12.

Hình ảnh Nga tập trận cùng hải quân các nước ASEAN

Hình ảnh Nga tập trận cùng hải quân các nước ASEAN

Hải quân Nga hôm nay đã có cuộc tập trận đầu tiên với chiến hạm trong biên chế quân đội các nước thuộc ASEAN tại vịnh Belawan, Indonesia.